“ทหาร ฉก.ม.3 เจออีกขบวนการค้ายาเดินลัดชายแดน ทิ้งของกลางวิ่งหนี ยึดไอซ์ 30 โล ยาเคอีก 3 โล ตามล่าทั้งคืนคาดหนีข้ามชายแดนไปแล้ว”

เวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.61 ที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.มีชัย นิลศาสตร์ รอง ผบ.ฉก.ม.3 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ตำรวจ สภ.แม่สาย พ.ท.จักรชัย สำเภา ผบ.ควบคุม ฉก.ม.3 ร.ท.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมแถลงข่าว การตรวจยึดของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

โดยมีของกลางประกอบด้วย ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว ที่อยู่ในถุงใบชาสูญญากาศอีกชั้นหนึ่ง รวมจำนวนทั้งหมด 30 ถุงๆ ละประมาณ 1 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 30 กก. มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) อีกจำนวน 3 ถุงๆ ละประมาณ 1 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 3 กก.


โดยการตรวจยึด มีขึ้นหลังจาก จนท.ฝ่ายต่างๆ สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงร่วมกันวางกำลังเข้มงวดกวดขันตามจุดต่างๆ ต่อมาทางร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ได้จัดกำลังตั้งจุดสกัดบนถนนเลียบชาย แดนไทย-เมียนมา พื้นที่หมู่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน เดินมาตามถนน จนท.เห็นต้องสงสัยจึงขอเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าเมื่อทั้งคู่เห็น จนท. ได้ทิ้งสัมภาระไว้ข้างทางแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าไป


จนท.จึงตรวจสอบตรงบริเวณที่ทั้งคู่ทิ้งสัมภาระ พบเป็นกระเป๋าเป้แบบเดินป่าสีเขียว 1 ใบ และถุงย่ามสะพายอีก 1 ใบ ภายในพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว ที่อยู่ในถุงใบชาสูญญากาศอีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบยาเคตามีนดังกล่าวด้วย จนท.จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


โดยภายหลังตรวจยึดของกลางดังกล่าว จนท.ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ได้กระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนี และวางกำลังดักซุ่มตามจุดต่างๆ ตามตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา เนื่องจากสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ อาจจะมีกลุ่มคนขนมากกว่า 2 คนดังกล่าว และอาจขนเข้ามาในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ข้างเคียง โดยปฏิบัติการดำเนินไปตลอดทั้งคืนแต่ไม่พบ จนท.จึงนำของกลางที่ยึดได้ ส่ง พงส.สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น