ปัญหาบ่อดินสันทรายเชียงใหม่ อำเภอ-ตำรวจเชิญเจ้าของบ่อดินประชุมยุติปัญหา

ปัญหาบ่อดินสันทรายเชียงใหม่ อำเภอ-ตำรวจเชิญเจ้าของบ่อดินประชุมยุติปัญหา ให้คนขับรถบรรทุกลดความเร็ว ให้ความปลอดภัยประชาชนสูงสุด

รถขนดินชนคนเจ็บ ทำถนนพัง ท่อน้ำแตก ฝุ่นเข้าบ้าน ที่บ้านเมืองเล็นสันทราย จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านเดือนร้อนจากบ่อดินในพื้นที่ ทต.ป่าไผ่ ล่าสุดอำเภอสันทรายเรียกประชุมสรุปปัญหา ให้บ่อดินและผู้ขับรถปฏิบัติตามกฏหมาย เน้นย้ำให้ความปลอดภัยกับชาวบ้านสูงสุด ส่วนประปาแตก ทต.เมืองเล็น ให้ผู้รับเหมามาแก้ไขซ่อมแซมให้แล้ว

กรณีผู้ประกอบการขุดบ่อดินขายให้รถขนดินมาซื้อแล้วรถดิน 6 ล้อสร้างปัญหาให้ชาวเมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ครูและนักเรียนของโรงเรียนบ้านหัวฝาย ต.เมืองเล็น ก็ได้รับผลกระทบเดือดร้อนต้องระวังรถ 6 ล้อขนดินด้วย ซึ่งนักเรียนเคยเห็นรถขนดินชนรถ จยย. มีผู้ได้รับบาดเจ็บมาแล้ว ชาวบ้านเดือนร้อนฝุ่นเข้าบ้าน ยังพบรถบรรทุกหลบรถกันเองแล้วทับท่อประปาชาวบ้านแตก ปัญหาทั้งหมดร้องเรียนไปศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.2561 ที่ห้องประชุม สถ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยทางอำเภอสันทรายเชิญผู้เกี่ยวข้องกรณีปัญหาผู้ประกอบการทำบ่อดินขายดินให้รถขนดินในพื้นที่ ต.ป่าไผ่ ใช้เส้นทางขนดินผ่าน ต.เมืองเล็น สร้างปัญหาให้ชาวบ้านนั้น พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.สันทราย ร่วมแก้ไขปัญหาครั้งนี้ซึ่งได้เชิญผู้มาร่วมประชุมทั้งภาคเอกชนเจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตัวแทน ทต.ป่าไผ่, ทต.เมืองเล็น เจ้าของบ่อดินทั้ง 5 แห่ง และตัวแทนผู้ขับรถบรรทุกดินมาร่วมสรุปปัญหาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เดินทางมาประชุมพร้อมทุกหน่วยงาน ซึ่งได้สรุปปัญหา และเป็นที่ยอมรับในที่ประชุมแล้วโดยให้บ่อดินและผู้ขับรถปฏิบัติตามกฏหมาย เน้นย้ำให้ความปลอดภัยกับชาวบ้านสูงสุด รวมทั้งการดูแลทรัพย์สินที่ชาวบ้านเสียหายให้ดีที่สุด เช่นกรณีประปาแตก ทต.เมืองเล็น ให้ผู้รับเหมามาแก้ไขซ่อมแซมให้แล้ว

นายสมบัติ เขื่อนแก้ว นายก ทต.เมืองเล็น แจ้งว่า ทางผู้รับเหมางานทำท่อประปา แจ้งมาแล้วว่า จะเข้ามาทำท่อประปาให้ใหม่ตามที่ ทต.เมืองเล็นแจ้งไปที่นายอำเภอสันทรายแล้วว่า มีการเปลี่ยนแปลงการวางท่อประปาเข้าหมู่บ้านตามซอยต่างๆคาดว่าสัปดหาหน้าผู้รับเหมาะจะมาทำท่อประปาให้ชาวบ้านแล้ว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น