ผกก.ไชยปราการ “เปิดศึกจับยาเสพติด” วันเดียว 4 คดี

โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส. ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุมม นายณัฐการ ขัติกูล อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 434 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

โดยกล่าวหาว่า มีกัญชาไว้ในความครอบครองและเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมายและ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมที่บริเวณภายในห้องนอนของบ้านเลขที่ 434 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ ของกลางประกอบไปด้วยกัญชาห่อหุ้มด้วยกระดาษ จำนวน 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 0.8 กรัม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 4.5 กรัมและ กระสุนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัด

ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีนายกี้ ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายณัฐการ ขัติกูล มีพฤติการณ์ลักลอบเสพและจำหน่ายยาบ้า ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวจึงเข้าทำการตรวจค้น เมื่อไปถึงพบนายณัฐการยืนอยู่บริเวณหน้าห้องนอน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจสอบ พบกัญชาจำนวน 2 ห่อ ซุกซ่อนในกระปุกสีดำ ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะข้างเตียงภายในห้องนอน และพบกระสุนปืน จำนวน 9 นัดวางอยู่ใกล้ นายณัฐการยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ โดยเสพประมาณ 1-2 เม็ด และซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง บ้านห้วยบอน อ.ฝาง ในราคา 3 เม็ด ราคา 100 บาท ส่วนกัญชาขอแบ่งมาจากเพื่อน

อีกรายจับกุม นายเทวินทร์ แซ่เจ๋อ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 621 ม. 9 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ข้อหาเสพยาบ้าขับขี่ จับกุมที่บนถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านปาง ม.8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ

จับกุมนายศุภณัฐ บุญเรือง อายุ 18 ปี ที่อยู่ 83/2 ม.13 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ บริเวณสวนลำไยท้ายหมู่บ้านทรายขาว ม.7 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 2 เม็ด

และในขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนสาธารณะระหว่างหมู่บ้านปาง ม.8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ได้พบนายเทวินทร์ แซ่เจ๋อ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 621 ม.9 ค.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม 125 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณ ให้หยุดรถเมื่อนาย เทวินทร์หยุดรถเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ขอทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และจากการสังเกตนายเทวินทร์ลุกลี้ลุกลน คล้ายกับคนเสพยาเสพติดซึ่งยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จำนวน 2 เม็ด จึงได้ควบคุมตัว มายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น