นอภ.พานให้ตั้งกรรมการสอบสวนการเงินวัดราษฎร์ดำรง

1 มิ.ย.61 นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน เปิดเผยว่า จากกรณีมีชาวบ้านร้องเรียน เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรง หมู่ที่ 5 ต.ธารทอง อ.พาน มีพฤติกรรมยักยอกต้นลีลาวดี รวมทั้งความไม่โปร่งใสในการจัดสร้างพระบูชาเพื่อหารายได้ไปบูรณะถาวรวัตถุภายในวัด ซึ่งได้ปล่อยสิ่งปลูกสร้าง เช่น วิหารกลางน้ำ ซุ้มประตู ที่ได้ก่อสร้างมานานหลายปีแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งประกอบไปด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สำนักพระพุทธศาสนา อบต.ธารทอง ทำการสอบสวนกรณีดังกล่าว โดยได้ให้ทางพระอธิการปัญญาชัย เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ดำรงจัดทำบัญชีการเงินในการจัดสร้างพระบูชาและเหรียญ นำมาชี้แจงต่อคณะกรรมการในวันที่ 14 มิ.ย.61 ที่วัดราษฎร์ดำรง
ทางด้านนายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตนเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการสอบสวนในกรณีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้มีหนังสือแจ้งไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบบัญชีการจัดสร้างพระพุทธรูป พระเครื่อง พระบูชา ที่ทางวัดราษฎร์ดำรงได้ดำเนินการไว้ ทั้งนี้ต้องดูวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างว่านำไปใช้ในกิจการใด เพื่อประโยชน์สาธารณะหรือไม่ โดยตนเองจะเข้าฟังการชี้แจงในวันที่ 14 มิ.ย.นี้
ทางด้านเพจพระพุทธศิริชัยมงคล ผลงานพุทธศิลป์พระอธิการปัญญาชัย พุทธะรักขิตะ ได้เผยแพร่ข้อความว่า “เนื่องด้วยมีข่าวเกี่ยวกับพระอธิการปัญญาชัยที่เกิดขึ้น ทางเพจจึงขอชี้แจงต่อทุกท่านในเบื้องต้นดังนี้

1.ในส่วนของข่าวที่เกิดขึ้น ทางพระอาจารย์กำลังอยู่ในส่วนของการรวบรวมข้อมูล หรือจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในเร็วๆนี้
2.ในส่วนของผลงานพระพิฆเนศ สำเร็จเหนืออนันตกาลนั้น จะมีกำหนดการพีธีเทวาภิเษกในวันที่ 13 กันยายน 2561 ส่วนรายละเอียดจะมีแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง
ปล.หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ทางเพจโดยตรง
พระอธิการปัญญาชัย พุทธรักขิตะ “
โดยพระอธิการปัญญาชัย จะได้นำหลักฐานเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนในวันที่ 14 มิ.ย.61 นี้ด้วยตนเอง ที่วัดราษฎร์ดำรง หมู่ที่ 5 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น