ยังไม่หมด!! ทหาร-ตำรวจ ออกกวาดล้างขบวนการเงินกู้วันเดียว 4 รายรวด ตรวจพบมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 1 ล้านบาท

เย็นวันที่ 1 มิ.ย.61 โดยการสั่งการของ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.กกล.รส.จว.ชม. ให้ ชป.ร้อย.รส.ที่ 3 (พัน.พัฒนา 3) กกล.รส.จว.เชียงใหม่ สนธิกำลัง ร่วมกำลัง ร่วมกับ จนท.ร้อย.อส.จว.ช.ม., จนท.ตร.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 และ จนท.ตร.สภ.ช้างเผือก ได้ร่วมกันออกปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้นอก ระบบ และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชนในพื้นที่ โดยผลการดำเนินการครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย รายที่ 1 นายสันติสุข อินสว่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 ม.1 ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมของกลางเงินสด 2,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Oppo สีขาว จำนวน 2 เครื่อง และ รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูสุ สีดำ ทะเบียน กม 6284 เชียงราย มีลูกหนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 25 ราย มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 500,000 บาท

รายที่ 2 นายวิษณุพงษ์ วงศ์อ่อน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ซ.อ่อนนุช 82 เขตประเวศ กทม. ตรวจยึดของกลาง เงินสด 2,520 บาท, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Oppo สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ยี่ห้อ Samsung สีดำ จำนวน 1 เครื่อง และ รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ขห 471 เชียงใหม่ มีลูกหนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 20 ราย มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 300,000 บาท

รายที่ 3 นายพิษณุกร คงห้วยรอบ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ม.5 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ตรวจยึดของกลางเงินสด 500 บาท, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Huawei สีทอง จำนวน 1 เครื่อง และ รถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผก 4864 นครสวรรค์
มีลูกหนี้ในพื้นที่จังหวะดเชียฃใหม่ จำนวน 15 ราย มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 200,000 บาท

และรายที่ 4 นายประสิทธิ์ พัฒนะสิงห์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/13 ถ.ราษฎร์พิทักษ์ 1 ต.วัดสิงห์ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มีลูกหนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 20 ราย มีเงินหมุนเวียน ประมาณ 300,000 บาท โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขณะมาทวงหนี้ลูกหนี้ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ตามนโยบาย มทภ.3 ในการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้นอก ระบบ และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด และมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งทราบมาว่า ที่บริเวณย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีกลุ่มขบวนการเหล่านี้อยู่ จึงได้มีการวางแผนการจับกุมโดยได้ให้ประชาชนที่เป็นลูกหนี้ติดต่อกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อนัดให้มารับเงิน โดยในเวลาต่อมาทางผู้ต้องหาได้ออกมาเก็บเงินลูกหนี้ตามที่ได้นัดหมาย เมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม โดยทุกรายรับเป็นเจ้าของเงินกู้ ทสงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงดำเนินการส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดและไม่ได้รับอนุญาติ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น