พ่อเฒ่าวัย 74 ออกมาหาเกี่ยวหญ้า อากาศร้อน เกิดเป็นลมล้มจมน้ำในนาเสียชีวิต

พ่อเฒ่าลำปาง ออกมาหาเกี่ยวหญ้าในช่วงอากาศที่ร้อนระอุ ทำให้เกิดเป็นลมหน้ามืดก่อนจะล้มจมน้ำในนาเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ คาดสาเหตุน่าจะเพราะร้อนจัดจึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต
เวลาประมาณ 14.20 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ขณะที่ พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวรบนห้องทำงาน ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ว่ามีคนเป็นลมเสียชีวิตกลางทุ่งนา เขตหมู่บ้านห้วยฮี หมู่7 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรชันสูตร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึง พบมีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งรอมุงดูเหตุการณ์อยู่ โดยในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ในสภาพนอนตะแครงร่างแช่อยู่กับน้ำในทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่ง สอบสวนต่อมาทราบว่าชื่อ นายนาถ ขัดตระกูล อายุ 74 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 49/1 ม.7 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง
โดยก่อนเกิดเหตุทราบจากชาวบ้านว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกมาเกี่ยวหญ้าเพื่อจะนำไปเลี้ยงควายที่เลี้ยงไว้ ขณะที่ออกจากบ่ายเป็นช่วงเวลาบ่ายแดดกำลังร้อนจัด เบื้องต้นคาดว่านายนาถ อาจจะเป็นลมหน้ามืดจากสภาวะอากาศที่ร้อนระอุ แล้วล้มลงไปแช่น้ำในทุ่งนาจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตอย่างน่าอนาถครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนบรรดาญาติใกล้ชิดเกี่ยวผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอื่นอีกหรือไม่อีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น