เยอะที่สุดที่เคยเจอมา! จับยาบ้าคาด่าน 15 ล้านเม็ด

วันที่ 2 มิ.ย.61 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลเพื่อทลายเครือข่ายยาเสพติดที่มีการขนยาบ้าจำนวนมากระหว่างพื้นที่ จ.เชียงราย-พระนครศรีอยุธยา หลังจากเมื่อเวลา 03.45 น.วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย ไปส่งยังพื้นที่ภาคกลางจึงนำกำลังไปร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน จ.เชียงรายนำโดยพ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.พาน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวี เชยบาน หัวหน้าประจำด่านปูแกง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจปูแกง บ้านปูแกง หมู่ 1 ต.แม่เย็น อ.พาน ตรวจสกัดรถคันต้องสงสัยบนถนนพหลโยธินตรงเขตติดต่อระหว่าง จ.เชียงราย และ จ.พะเยา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถบรรทุก 6 ล้อฮีโน่ สีเทา 70-8791 เชียงราย และรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กล 5277 เชียงราย โดยผู้ ต้องสงสัยเป็นชายขับรถหกล้อมาคนเดียว มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ข คันดังกล่าวมีสองสามีภรรยาขับติดตามกันมามาจากทาง อ.แม่ลาว มุ่งหน้าจะผ่านเขตติดต่อไปยังพื้นที่ จ.พะเยา จึงให้สัญญานหยุดตรวจพบชาย 1 คน จึงขอตรวจค้นรถซึ่งปรากฎว่าจากการเปิดดูตรงกระบะหลังรถพบมีโครงเหล็กและคลุมด้วยผ้าใบอย่างดี ด้านข้างมีลังพลาสติกวางอยู่แต่ช่องตรงกลางกลับบรรทุกถุงกระสอบฟางบรรจุในถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่งจำนวนประมาณ 75 ใบ เมื่อเปิดดูภายในพบว่าแต่ละใบบรรจุยาเสพติดอยู่เต็มจึงได้จับกุมตัวเอาไว้
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าของกลางยาบ้าทั้งหมดมีจำนวนประมาณ 14,966,000 เม็ด บางห่อประทับตราด้วยตัวเลข 999 และมีรูปดาว 5 ดวง ส่วนคนในรถตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี และกำลังจะเดินทางไปยังภาคกลางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปขยายผลหลังจากเบื้องต้นสืบทราบว่าจะนำของกลางทั้งหมดไปส่งให้กลุ่มผู้รับซื้อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น