มิโลวาน ราเยวัช : ผมจะพยายามปรับปรุงการจบสกอร์ให้ดีขึ้น”

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ให้ดีขึ้น รวมถึงจุดผิดพลาดต่างจนนำมาซึ่งการเสียประตูในการอุ่นเครื่องระดับ International ‘A’ Match กับทีมชาติจีน
ช้างศึก พลาดท่าพ่ายต่อ ทีมจากแดนมังกรไป 0-2 จากการเหมายิงคนเดียวสองลูกของ อู่ เล่ย โดยตลอดทั้งเกม ทีมมีโอกาสมากมายแต่ไม่สามารเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้

“ผมผิดหวังกับผลการแข่งขันในเกมนัดนี้” ราเยวัช กล่าวเริ่ม

“ผมขอแสดงความยินดีกับทีมชาติจีน ที่เล่นได้ดี และรู้ว่าการเล่นเพื่อเอาผลการแข่งขันที่ดีนั้นทำอย่างไร ผมเสียดายที่เราไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ เรามีโอกาสหลายครั้ง ผมพอใจที่ทุกคนมีพยายาม ถือว่าน่าพอใจ ผมจะพยายามปรับปรุงการจบสกอร์ให้ดีขึ้น”

“ประตูแรกที่เราเสีย เราผิดพลาดเอง ส่วนประตูที่สอง จีนมีตัวรุกเพียงแค่คนเดียว เรามีสามคนแต่ยังเสียประตู ผมเองก็ต้องพยายามนำข้อผิดพลาดตรงนี้ไปแก้ไข เราโชคร้ายที่ไม่สามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ เราสร้างโอกาสทำประตูได้มากมาย เกมนี้โชคดีที่เป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง ผมหวังว่าในเกมอย่างเป็นทางการ เราจะสร้างโอกาสได้มากกว่านี้ และเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นเป็นประตูให้ได้”

“เรารู้ว่ากองหน้าในไทยลีกส่วนใหญ่เป็นนักฟุตบอลต่างขาติ กองหน้าไทยขาดแคลนจริงๆ แต่ผมก็ต้องพยายามแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้”

“ส่วนเรื่องการเปลี่ยน เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ออก เป็นเพราะผมต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เพราะผ่านไป 70 นาที แล้วเรายังทำอะไรไม่ได้ และฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เราเล่นได้ยาก ผมก็ต้องการเปลี่ยนแปลง เกมนี้เรามีโอกาสที่จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 6 คน และผมก็ใช้โควต้าครบ เพื่อให้ทุกคนได้โอกาสลงสนามไปแสดงความสามารถ โดยส่วนตัวแล้วผมประทับใจในฟอร์มการเล่นของ ศศลักษณ์ ไหประโคนมาก เขาสร้างความลำบากใจให้กับจีนได้มาก และน่าจะสร้างความประทับใจให้กับทุกคน””

“นอกจาก ศศลักษณ์ แล้ว สารัช อยู่เย็น ก็เป็นอีกคนที่ทำผลงานได้ประทับใจ ส่วนคนที่หลุดไป เราได้เห็นจากการซ้อมแล้ว พวกเขาก็ทำได้ดี และ ปรับตัวกับการซ้อมและบรรยากาศของทีมได้ และแม้เขาจะไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ แต่ในอนาคตพวกเขายังมีโอกาส การเลือก 23 คนนั้น เป็นเพียงแค่เรื่องของแท็คติกในเกมเท่านั้นจริงๆ”

“ขณะที่ในส่วนของ ทริสตอง โด ประตูทีมชาติยังเปิดเสมอ เช่นเดียวกับทุกคนที่ทำผลงานได้ดีในลีก เพราะเราติดตามฟอร์มมาอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมา เราได้ติดตาม ทริสตอง โด เราเห็นว่าเขาถูกจับไปเล่นเป็นปีกบ่อยครั้ง ในครั้งนี้เราจึงไม่ตัดสินเรียกเขามาติดทีมในครั้งนี้”

“ส่วนนักเตะสามคนที่ค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น ในเบื้องต้นเราได้คุยกับสโมสรในญี่ปุ่นมาแล้ว ว่าคงไม่สามารถปล่อยนักกีฬามาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่เชื่อว่าทั้งสามคนน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย” เฮดโค้ชชาวเซิร์บ กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเก็บตัวต่อที่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และ ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019

ร่วมแสดงความคิดเห็น