จับพระหลงผิดค้ายาบ้า ไม่เดินสู่ทางธรรม เดินสู่นรกแทน

พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ทำการจับกุมตัวนายสมพงษ์ หรืออาร์ต หรือพระอาร์ต วิสุด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 6 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สัน  ป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4 เม็ด นำตัวดำเนินคดีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือสารเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระที่พักอาศัยอยู่ภาย ในสำนักสงฆ์ดอยตุ๊โก๋ หมู่ 6 ต.น้ำบ่อหลวง มีพฤติกรรมมั่วสุ่มเสพยา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มดูพฤติ กรรม ก่อนเข้าไปขอตรวจค้นที่กุฏิพระอาร์ต ก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องกรีนเลเซอร์พอยเตอร์ ภายในตู้เสื้อผ้า จากการสอบสวนพระอาร์ต ให้การรับสารภาพว่าพึ่งไปซื้อยาบ้ามาจากนายนิว อายุ 30 ปีชาวบ้านใกล้วัด เม็ดละ 100 บาท เพื่อนำมาไว้เสพ เพื่อความสุขส่วนตัว และส่วนหนึ่งก็ไว้ขายให้วัยรุ่นนักเสพภายในหมู่บ้าน กระทั่งถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวไปให้เจ้าคณะตำบลน้ำบ่อหลวง ทำการสึกออกจากการเป็นพระ แล้วนำตัวส่ง พงส.สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจับกุมพระอาร์ต เจ้าหน้าที่ก็พบตัวนายเกรียงศักดิ์ หรือไมค์ บุญซาว อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 119/1 หมู่ 6 ต.น้ำบ่อหลวง ซึ่งซุ่มอยู่บริเวณต้นไม้เพื่อดูเหตุการณ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ ก็พบในร่างกายของนายเกียงศักดิ์ นั้นมีสารเสพติด จากการสอบสวนนายเกรียงศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยามา และกำลังมาหาพระอาร์ต เพื่อเสพยาเพิ่ม ทางเจ้าหน้า ที่จึงจับกุมตัวไว้อีกคน

และในเวลาไล่เลี่ยงกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พบเห็น นายสมศักดิ์หรือศักดิ์ สุวรรณเลิศ อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่ 187/2 หมู่ 2 ต.น้ำบ่อหลวง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น C70 สีแดง สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกจากวัดด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ตั้งจุดสกัดบริเวณถนน และก็สกัดจับตัวไว้ได้ จากการตรวจสอบก็พบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในขวดยาแก้ปวด ก่อนนำตัวไปค้นที่บ้านก็พบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน 7 นัด จึงจับกุมตัวไว้
จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่ามาซื้อยาจากพระอาร์ต จำนวน 3 เม็ด เพื่อไว้เสพ ส่วนปืนนี้ซื้อมาพกไว้เพื่อป้องกันตัว ก่อนเจ้าหน้าที่จะจับกุมดำเนินคดีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพสารเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือสารเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะในขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือสารเมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกายขณะขับขี่รถโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต “

ร่วมแสดงความคิดเห็น