สุดแนว! ร้านกาแฟย้อนยุค หลากของเล่นในอดีต ให้ย้อนวันวานกลับเป็นเด็กอีกครั้ง

วันที่ 3 มิ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากบรรดาผู้ที่ชื่นชอบสะสมของเล่นย้อนยุคไปเมื่อประมาณหลายสิบปีที่แล้ว โดยเฉพาะของเล่นจากประเทศญี่ปุ่น ที่ร้านกาแฟแห่งนี้มีการรวบรวมมาจัดโชว์ไว้ในร้านอย่างน่าตื่นตา ทั้งหุ่นยนต์,โมเดล,ตัวต่อ,หน้ากาก,เกมส์การ์ด หรือโปสเตอร์ภาพ ที่เกี่ยวกับตัวการ์ตูนญี่ปุ่นในอดีต รวมทั้งเครื่องเล่นวิดีโอเกมส์แบบต่างๆ ที่เป็นของเล่นยอดนิยมเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ซึ่งยังอยู่ในสภาพใช้งานได้และให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเล่นได้อย่างสนุกสนานรำลึกความหลังเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวคือ “TOYS CLUB” ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ซอย 1 ย่านตลาดสันป่าข่อย ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยนายตฤณนิพัชญ์ พศิษฐพงษ์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี จากเดิมที่เริ่มต้นใช้พื้นที่ประมาณ 3 เมตร x 3 เมตร เปิดเป็นศูนย์ กลางให้คนที่ชื่นชอบการสะสมของเล่นย้อนยุคมาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนของเล่นกัน กระทั่งมีการขยับขยายจนกลายเป็นการเปิดร้านอย่างปัจจุบัน ที่มีการนำของเล่นย้อนยุคมาจัดโชว์ไว้ ซึ่งลูกค้าที่มาดื่มกา แฟ รวมทั้งเครื่องดื่มและขนม ต่างชื่นชอบ เพราะมีมุมถ่ายภาพสวยๆ ตลอดจนสามารถเล่นหรือชมของเล่นได้อย่างใกล้ชิด สนุกสนานเพลิดเพลินทั้งเด็กและผู้ใหญ่
สำหรับของเล่นในร้านนั้น จะเป็นของเก่าดั้งเดิม ซึ่งมีหลายยุค อย่างเช่นของเล่นจากญี่ปุ่นที่เป็นคา แรคเตอร์ จะมีตั้งแต่ยุค 70 และถ้าเป็นของเล่นที่ทำจากสังกะสี จะย้อนไปประมาณยุค 50 โดยจำนวนของเล่นที่มีโชว์อยู่ในร้านนั้น จะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่เรื่อยๆ จากการซื้อขายและแลกเปลี่ยนที่มีอยู่ตลอด แต่เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 300-400 ชิ้น และชิ้นที่มีมูลค่าสูงสุดในเวลานี้มีมูลค่าอยู่ที่ 50,000 บาท
ทั้งนี้ของเล่นที่โชว์อยู่เป็นของตัวเอง ที่เริ่มต้นสะสมเมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว มีทั้งที่เคยเห็นตอนเป็นเด็กและไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ใช้วิธีการสืบค้นหาข้อมูลแล้วไปหาซื้อมาเก็บสะสม หรือบางครั้งมีคนให้มาด้วย ซึ่งผู้สนใจสามารถแวะชมได้ที่ร้านที่เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30-19.00 น. 

ร่วมแสดงความคิดเห็น