แปลกแต่จริง!! ฝูงผึ้งแค้นยึดบ้านพรานล่าผึ้ง ทำรังอยู่เสียเลย

วันที่ 3 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทาไปที่บ้านของ นายล้วน (ลุงน้อย) ผมดำดก อายุ 57 ปี เลขที่98/1 ม.13 ชาวบ้านตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีอาชีพหาของป่าและผึ้งป่าหาเลี้ยงชีพและขาย มาหลายสิบปีโดนการหาผึ้งรังและผึ้งหลุมอยู่ในดินก็หามาหมดทุกอย่างจนเป็นพรานล่าผึ้งมือ 1 คนหนึ่งในตำบลท่าวังทอง หลังจากที่หาผึ้งมานาน
ล่าสุดก็ได้มีฝูงผึ้งพากันบินมายึดบ้านทำรังอาศัยอยู่ใต้กระเบื้องมุงหลังคาชายคาด้านหลังบ้านของนายล้วน (ลุงน้อย) ผมดำดก ซึ่งเป็นของนายพรานล่าผึ้งเอง ที่เป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยฝูงผึ้งพากันบินมาทำรังและสร้างรังจำนวนหลายรัง และทางนายนายล้วน (ลุงน้อย) พร้อมด้วยนายเอก วันดี เพื่อนนายพรานล่าผึ้งนายล้วน ฯ ได้ร่วมกันทำการขับไล่ฝูงผึ้ง ให้หนีออกไปจากบ้านโดยการใช้ควันไฟสุมรมไล่ฝูงผึ้งให้บินหนีอออกจากกระเบื้องแล้วทำการแกะเอารังผึ้งมาจากหลังคาบ้านเพื่อนำมาบีบเอาน้ำผึ้งและรังอ่อนไว้กินและขายต่อ
ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมานายล้วน (ลุงน้อย) ผมดำดก ยึดอาชีพล่าผึ้งไม่ว่าผึ้งจะอยู่ทำรังบนต้นไม้ กิ่งไม้ หรืออยู่ในรูดิน ก็มักจะถูกนายล้วน หรือลุงน้อย ทำการตีรังผึ้งเพื่อเอารังผึ้งและน้ำหวานมากินและขายตลอดทั้งปี แต่ที่แปลกกลับพบว่าฝูงผึ้งได้พากันกันเข้ามาทำรังอยู่อาศัยในบ้านของนายล้วน พรานล่าผึ้ง โดยไม่เกรงกลัวพรานล่าผึ้งแต่อย่างใด เหมือนกับเป็นการท้าทายนายพรานล่าผึ้ง แต่แล้วฝูงผึ้งที่มาทำรังยึดบ้านนายล้วนอยู่ในที่สุดก็ถูกนายล้วนพรานล่าผึ้ง ทำการตีรังผึ้งยึดเอารังผึ้งและน้ำหวานมากินและขายในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น