พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข รอง ผบช.ภ.6 ทำบุญให้ “มานิตย์ เข็มคำ” อดีต บก.นสพ.เชียงใหม่นิวส์

พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข รอง ผบช.ภ.6 กลุ่มวิสาหกิตผลิตอาหารสัตว์ และ DK GROUP. CHIAMGMAI ร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ อดีต บก.นสพ.เชียงใหม่นิวส์ เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว มีสื่อมวลชนรวมอาลัยจำนวนมาก และคืนวันที่ 4 มิ.ย.เวลา 20.00 น.กอง บก.นสพ.เชียงใหม่นิวส์ จะเป็นเจ้าภาพในคืนสุดท้าย ผู้สื่อข่าวรายที่ศาลาวัดป่าพร้าวนอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข รอง ผบช.ภ. 6 ปฏิบัติราชการ ภ.5 นายอินถา หลวงใจ ที่ปรึกษากลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ และนายสุรศักดิ์ เวียนทอง DK GROUP.CHIAMGMAI พร้อมนายวิริยะ ช่วยบำรุง อดีตป่าไม้เขตจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญให้ นายมานิตย์ เข็มคำ โดยมีนางณัฏฐรินทร์ เข็มคำ ภรรยา และเพื่อนๆ สื่อมวลชนร่วมประกอบพิธีทำบุญไว้อาลัยเมื่อค่ำวันที่ 3 มิ.ย.2561
อดีต บก.มานิต เข็มคำ ได้เสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 2 มิ.ย.2561 ที่ห้อง 332 รพ.เชียงใหม่เมดิคอลเซ็นเตอร์ (รวมแพทย์) ถ.สุริยวงศ์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายมานิตย์ เข็มคำ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ถ.ป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ประธานชมรมนักข่าวเชียงใหม่ และอดีต บก.นสพ.เชียงใหม่นิวส์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ท่ามกลางความโศกเศร้าของภรรยา ลูกๆ และญาติพี่น้อง ตลอดถึงเพื่อนร่วมวิชาชีพ หลังจากประกอบพิธีทำบุญให้ในค่ำวันที่ 4 มิ.ย.แล้วในวันอังคารที่ 5 มิ.ย.2561 เวลา 13.00 น.จะเคลื่อนศพสู่สุสานป่าแดด (ติดกับ ทต.ป่าแดด) เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป ประวัตินายมานิตย์ เข็มคำ เกิดเมื่อ 3 พ.ค. 2500 อายุ 61 ปี ภูมิลำเนาเดิมเกิดถนนระแกง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ มีความสนใจเรื่องการถ่ายภาพ และล้าง-อัดภาพ ได้ทำงานร้านถ่ายรูปแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณ พ.ศ.2520 จึงมีโอกาสทำงานเป็นช่างภาพ และช่างล้างอัดภาพ(ห้องมืด) กับหนังสือพิมพ์หลายแห่ง อาทิ เชียงใหม่เดลี นครพิงค์ ลานนา ระมิงค์ ดาวสยาม เป็นผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ และสุดท้าย ทำงานที่ นสพ.เชียงใหม่นิวส์
โดยเป็นทั้งนักข่าว ช่างภาพ จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารมอบตำแหน่งบรรณาธิการให้ ทั้งนี้ เมื่อปี 2553 ตำแหน่งประธานชมรมนักข่าวว่างลง บรรดาสมาชิกชมรมได้เสนอชื่อนายมานิตย์ เป็นประธานชมรมฯ เป็นผู้จัดกิจกรรมหาทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาผู้สื่อข่าวตั้งแต่นั้นมาหลายสมัย จัดงานมหกรรมลาบเมืองที่อุทยานกาดสวนแก้ว มาทุกปี ด้วยอาการเจ็บป่วยทำให้ต้องรักษาตัวเรื่อยมา จนเสียชีวิตละทิ้งตำนานคนข่าว เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.2561 ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ กอง บก.นสพ.เชียงใหม่ จะได้เป็นเจ้าภาพในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ อดีต บก.นสพ.เชียงใหม่นิวส์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น