เนืองแน่น!! ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่พาลูกหลาน เที่ยวหยุดสุดสัปดาห์ ที่ “ห้วยตึงเฒ่า” ถ่ายรูปคู่หุ่นฟางยักษ์ “คิงคอง”

ช่วงเย็นวันที่ 3 มิ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 ทางโครงการฯ ได้ทำการเปิดตัวหุ่นฟางยักษ์ “คิงคอง” ที่มีความสูงประมาณ 4 เมตร และความกว้างประมาณ 2.5 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณกลางทุ่งนา ที่เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ของทางโครงการ
โดยนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองและลูกหลาน ต่างกันพากันเข้าชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับหุ่นฟางยักษ์ตัวนี้ กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าจนกระทั่งถึงช่วงค่ำ ที่พระอาทิตย์ตก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่ล้อมรอบด้วยนาข้าวและฉากหลังเป็นภูเขา ซึ่งต้องมีการเข้าแถวกันเพื่อรอถ่ายภาพ เนื่องจากจำนวนคนที่ค่อนข้างมาก

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สนง.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า สำหรับในวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ของห้วยตึงเฒ่า รวมทั้งมาร่วมถ่ายรูป เซลฟี่กับหุ่นฟางคิงคองยักษ์มากถึง 3,860 คน และเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย. 61) จำนวน 2,590 คน และคาดว่าน่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการแชร์ข้อ มูลกันต่อไปเรื่อยๆ
โดยคิงคองตัวนี้มีชื่อว่า “เจ้าคิงคอง แห่งความอุดมสมบูรณ์” และเป็นสัญลักษณ์ที่เผื่อแผ่ความอุดมสมบูรณ์กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาถ่ายรูปด้วย ซึ่งผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมก็จะได้รับความอุดมสมบูรณ์กลับไป โดยพื้นที่จุดนี้เป็นจุดที่เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะในวันนี้ก็จะเปิดให้ผู้เข้ามาเที่ยวชม ได้มีโอกาสถ่ายภาพบรรยากาศกันจนถึงตอนค่ำ หรือแสงอาทิตย์หมดจากท้องฟ้า เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมได้ถ่ายภาพกันอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ผจก.สนง.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระบุว่า ในวันที่ 2 ธ.ค.61 นี้ ได้วางแผนไว้ว่าจะจัดกิจกรรมประกวดการสร้างหุ่นฟาง โดยมีรูปแบบลักษณะเดียวกันกับการปั้นตุ๊กตาหิมะและบ้านน้ำแข็ง ในเทศกาลหิมะที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น และหวังผลักดันให้กิจกรรมสร้างหุ่นฟางดังกล่าว บรรจุเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น