ม.แม่โจ้จัดแถลงข่าว ยันความจริง จากกรณีการเสนอข่าวของสื่อต่างๆ

​ตามที่ได้มีการเสนอข่าวของสื่อต่างๆ โดยอ้างว่ามีบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นผู้ให้ข้อมูลดังปรากฏเป็นข่าวที่นำเสนอติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวหามหาวิทยาลัยแม่โจ้เกี่ยวกับธรรมาภิบาลในรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งข้อมูลดังกล่าว เป็นการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว     ซี่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย ต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้
​โดยสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ได้ทำการชี้แจงทำความเข้าใจต่อสังคมและสื่อมวลชนไปครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 17 เม.ย.61 นั้นทั้ง 4 องค์กร เสาหลักของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประ กอบด้วยสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะกรรมการ ผู้บริหาร สมาคมศิษย์เก่ และองค์กรนักศึกษามหาวิท ยาลัยแม่โจ้ ​ได้ร่วมกันหารือและพิจารณาแล้ว จึงร่วมกันแสดงจุดยืนประกาศเจตนารมณ์ ซึ่งความถูกต้องและเป็นธรรมซึ่งชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมุ่งมั่นในเกียรติภูมิของลูกแม่โจ้ และจะร่วมมือกันดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี รวมตลอดถึงบุคคลที่ไม่มีตัวตน แอบอ้างความเป็นศิษย์เก่า และผู้ที่แสดงข้อความที่บิดเบือน และไม่เป็นความจริงกล่าวหามหาวิทยาลัย ส่งให้บุคคลในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะทางจดหมาย อิเล็คทรอนิคส์สื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อันทำให้มหาวิทยาลัยได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ จดหมายเป็นหนังสือแสดงข้อมูลเท็จ กล่าวหามหาวิทยาลัย ส่งให้กับบุคคลต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ ให้มหาวิทยาลัยเสียหายด้วย

​พร้อมกันนี้ ทั้ง 4 องค์กรขอประกาศเจตนารมณ์ เพื่อรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ การมีส่วนร่วม ความรักสามัคคีที่สืบทอดประเพณีที่ดีงามของลูกแม่โจ้ ที่ว่า “เลิศน้ำใจ วินัยดี เชิดชูประเพณี สามัคคีอาวุโส” เพื่อความสุขสงบและการพัฒนาที่ยั่งยืนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ สืบไป

ผู้บริหารร้องขอความเป็นธรรมจาก ผู้บัญชากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเชียงใหม่ ใน ประเด็นเรื่องร้องเรียนผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ขอให้มีกรรมการกลาง ที่ไม่มีส่วนได้เสีย และเป็นอิสระ เข้ามาตรวจสอบอีกครั่งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น