ตร.แม่ริมรวบมดงานลอบขนยาบ้ากระจายส่งลูกค้า

วันที่ 5 มิ.ย.61 เวลา 01.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.ณฐภณ แก้วกำเนิด รอง ผกก.(ป.)ฯ พ.ต.ท.ปธิกร สุยะวาสวป.ฯ จนท.ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.ท. กำจร วงศ์สุวรรณ รอง สวป.ฯ, ด.ต.สุรสิทธิ์ สมรูป, ด.ต.สุรไกร ขันธะ, ด.ต.ถนอม กาสอน ส.ต.ต.จักรพงษ์ เรืองบุญมา, ส.ต.ต. พัทธพล ไชยลังกา, ส.ต.ต.ปณิฐาน ติ๊บเจ และ ส.ต.ต.นิพิฐพงษ์ พลขันธ์ ได้จับกุมตัวนายอดุลย์ จันทร์สายบัว อายุ 38 ปี ที่อยู่ 117/1 หมู่ที่ 5 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ โดยแจ้งข้อกล่าวหา ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ยาบ้าจำนวน 1.000 เม็ด สถานที่จับกุมจุดตรวจจุดสกัด ถ.โชตนา ม.3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สำหรับพฤติการณ์ก่อนการจับกุม จนท.ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติด (ยาบ้า) จากพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผ่านเข้ามายังพื้นที่โดยได้แจ้งตำหนิรูปพรรณ ของผู้ที่จะนำยาเสพติดฯ และยานพาหนะที่ใช้ให้ทราบ ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ต่อมาได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแผนอินทนนท์ 4/2558
จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. ได้มีชายขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมา มีอาการพิรุธลักษณะตื่นตกใจ ขณะเดียวกัน ส.ต.ต.พัทธพล ไชยลังกา เห็นผู้ต้องหาลุกยืนจากเบาะนั่ง พบสิ่งของตกลงที่บนถนนจึงรีบเข้าตรวจสอบปรากฏว่าเป็นยาบ้า จึงได้เรียกให้หยุด แต่ผู้ต้องหาไม่หยุดรถได้เร่งความเร็วขับฝ่าด่านตรวจไปตาม ถ.โชตนา มุ่งหน้าเข้าเมือง จนท.จึงขับรถไล่ติด ตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ บริเวณจุดกลับรถหน้ากองพันพัฒนาที่ 3
หลังถูกจับกุม นายอดุลย์ รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้รับมาจากชายไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง ในพื้นที่ อ.แม่แตง ว่าให้นำยาบ้าไปวางไว้ข้างถนน บริเวณตรงข้ามโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 5000 บาท แต่มาถูกจับกุมก่อน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบ สวนดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมทั้งจะได้ขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น