สภ.เมืองน่าน จับยาบ้า 200 เม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.61 พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สวป.สภ.ท่าวังผา ,หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา จนท.ปปส. ,ร.อ.จวน ยะแก้ว รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 จนท.ทหาร มทบ. 38 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฤทธิเดช แสนย่าง อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 202 บ้านสะเนียน หมู่ 1 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ทึบแสง สีฟ้า พันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 1 ถุง มียาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 198 เม็ด และยาบ้าเม็ดเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมมียาบ้า ทั้งหมด จำนวน 200 เม็ด
ได้จากการล่อชื้อ ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 ฉบับ รวมเป็นเงินใช้ล่อซื้อ จำนวน 10,000 บาท ซึ่งได้ถ่ายสำเนาเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองน่าน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีจำนวน 1 เครื่อง ที่ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ใต้แผ่นปูน หลังห้องเช่า เลขที่ 509 (ห้อง 500/2) หมู่ที่ 5 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน  รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1กค-2842 น่าน จำนวน 1 คัน

หลังจากที่ จนท.ชุดจับกุมได้ติดต่อล่อซื้อทางโทรศัพท์จากนายจี (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ราษฎรบ้านสะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน ทางเบอร์โทรศัพท์จึงได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายจี โดย พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ เป็นผู้นำเงินที่ใช้ล่อซื้อและเป็นผู้รับยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อ จากนายจี โดยได้นัดซื้อ-ขาย ยาบ้ากันที่บริเวณ ศาลาที่พักโดยสาร ถนนสายน่าน-ทุ่งช้าง (ข้างสนามบิน) หมู่ 5 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยนายจี ขับขี่รถจยย.พร้อมส่งยาบ้าให้แล้วรับธนบัตรและขับขี่รถจยย.มาจอดไว้ที่หน้าห้องพักดังกล่าว

ซึ่งทาง พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ หน.ชุดจับกุม ได้ติดตามจนถึงห้องพัก จึงได้เรียกนายจี ที่หน้าห้องและนายจี ได้เปิดประตูห้องพักออกมาจึงจับกุมตัวนายจี โดยได้แสดงบัตร จนท.ปปส.และได้ใช้อำนาจเจ้าพนัก งาน ปปส.ให้นายจี ดูพร้อมขอเข้าตรวจค้นตัว และห้องพัก ทราบชื่อนายฤทธิเดช หรือนายจี แสนย่าง อายุ 21 ปี ตามบัตร ปชช.จึงตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่อย่างใด จนท.ชุดจับกุม จึงได้สอบถาม นายฤทธิเดช ถึงเงินที่ได้จาก พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ หน.ชุดจับกุม การขายยาบ้า ก่อนหน้านี้ นายฤทธิเดช รับว่าเงินที่ได้จากการขายยาบ้านั้น ตนเองกลัวจะถูกจับกุมตัวจึงได้นำเงินดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้บริเวณใต้แผ่นปูน หลังห้องเช่าดังกล่าว
ต่อมานายฤทธิเดช จึงได้พา จนท.ชุดจับกุม ไปชี้และตรวจยึดเงินที่ได้จากการขายยาบ้า ให้กับ พ.ต.ต. บุญมาก กันบุญ หน.ชุดจับกุมด้วยตนเอง ซึ่งตรงกับธนบัตรที่ถ่ายเอกสารไว้ โดยนายฤทธิเดช ให้การรับสารภาพว่า เป็นเงินที่ได้จากการซื้อขายยาบ้าดังกล่าวจริง โดยได้ซื้อยาบ้า มาจากจือ (ไม่ทราบชื่อนาม สกุล จริง) ราษฎรบ้านปางเป๋ย หมู่ 6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จำนวน 1 ถุง( 200เม็ด) ในราคาถุงละ 5,000 บาท แล้วตนเองนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 10,000 บาท
จึงได้ควบคุม นายฤทธิเดช พร้อมของกล่าวทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.เชาวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน พร้อมแจ้งข้อกล่าหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น