พะเยา โจรขโมยตู้บริจาควัดศรีอุโมงค์คำ

เกิดเหตุตู้บริจาควัดศรีอุโมงค์คำ อ.เมือง จ.พะเยา ถูกขโมยงัดตู้ และนำเงินออกจากตู้บริจาค คาดจำนวนมากเนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเทศกาลวันวิสาขบูชา และมีผู้เดินทางมาทำบุญจำนวนมาก เบื้องต้นสงสัยสาวใหญ่ เนื่องจากวันเกิดเหตุกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพไว้ได้ หลังเงินหาย

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในบริเวณหน้าพระอุโบสถวัดศรีอุโมงค์คำ หรือวัดสูง สามารถบันทึกภาพหญิงสาววัยกลางคน ที่สวมใส่เสื้อสีเขียว กางเกงสีดำ ถือร่ม เดินทางเข้าสู่พระอุโบสถของวัด เอาไว้ได้ ในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมาในช่วงเวลาประมาณ 12.40 นาที และเป็นเหตุให้ตู้บริจาคของทางวัดถูกงัดแงะ และมีการนำเงินออกจากตู้บริจาคดังกล่าว จนสามารถพบร่องรอยได้อย่างชัดเจน

โดยจากการเข้าทำการตรวจสอบของทางวัด พบว่าได้มีตู้บริจาคมีร่องรอยงัดแงะ และนำเงินออกไปทั้ง หมด ทางวัดจึงได้เข้าทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณด้านหน้า พบว่าในวันที่เกิดเหตุเวลา ประมาณ 12.40 ได้มีหญิงวัยกลางคน เข้ามายังวัด ในท่าทีมีพิรุธ จากนั้นในวันที่ 3 ทางวัดได้เข้าทำการตรวจสอบตู้บริจาคพบว่าถูกงัดแงะ และนำเงินออกจนหมด ซึ่งคาดว่าจะมีอยู่จำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลวันวิสาฃบูชา และมีผู้คนเดินทางมาทำบุญเป็นจำนวนมาก โดยทางขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการแจ้งความไว้กับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา เพื่อสืบหาหญิงสาวคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

สัมภาษณ์..นายจรัญ คำมูล รอง ผอ.โรงเรียนพินิตประสาทธิ์ (วัดศรีอุโมงค์คำ) ต.เวียง อ.เมืองพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น