เชียงใหม่ทำเก๋ ใช้จักรยานกว่า 500 คัน แปรสัญลักษณ์รณรงค์ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ช่วงเช้าวันนี้ (5 มิ.ย.61) ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม รณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2561 ” Beat Plastic Solution : If you can't reuse it, refuse it ” โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม นำคณะนักเรียน นักศึกษา ประชาชน พร้อมทั้งเครือข่ายชมรมจักรยานวันอาทิตย์ และ จนท.เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานกว่า 500 คน
ซึ่งภายในงานได้มีการแปรขบวน เป็นสัญลักษณ์รูปรถจักรยาน โดยใช้จักรยานมาจอดเรียงกันกว่า 500 คัน กิจกรรมส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กิจกรรมแจกพันธุ์กล้าไม้ และการนั่งรถรางทัศนศึกษารอบคูเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการจากหลายหน่วยงาน และการปล่อยขบวนจักรยาน มุ่งรณรงค์สู่ตลาดสด 3 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดวโรรส , ตลาดศิริวัฒนา และตลาดประตูเชียงใหม่

โดยทาง นายก ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นเมืองที่สำคัญของภาคเหนือ ที่มีการขยายของตัวเมืองและจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นทุกปี จึงทำให้สิ่งแวดล้อมต้องรองรับมลพิษ จากกิจกรรมของเมืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัญหาสิ่งแวดล้อมทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลกระทบต่อโลกมากขึ้น ซึ่งสาเหตุสำคัญของความเสื่อมโทรมด้านสิ่งแวดล้อม คือพฤติกรรมการบริโภคของมนุษย์ที่ขาดความยั้งคิด ขาดความระมัดระวัง และขาดความรับผิดชอบต่อชนรุ่นหลัง ซึ่งชาวเชียงใหม่จะต้องร่วมมือกันป้อง กันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าอยู่
สำหรับการจัดกิจกรรม รณรงค์สิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2561 กิจกรรมการจัดภายใต้คำขวัญของการรณรงค์ รักษ์โลกเลิกพลาสติก โดยจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการรณรงค์ การลดใช้พลาสติก ส่งเสริมการรีไซเคิล เพื่อให้ประชาชนใช้ทรัพยากรบนพื้นโลกอย่างสำนึก คืนความอุดมสมบูรณ์และลดความเสื่อมโทรมของระบบนิเวศน์ มันเป็นการลดความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม อันจะทำให้เกิดกระบวนการอนุรักษ์ ที่ใช้รีโมทและมีความยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น