สามหนุ่มสุโขทัย ขี่ จยย.ซ้อน 3 ชนกับกระบะแยกกิโลยักษ์ ในเมืองลำปาง ดับ 1 ราย เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 00.56 น.วันที่ 5 มิ.ย. 2561 ขณะที่ พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน พงส. สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถรถยนต์ชนกับรถ จ.ย.ย. มีคนเจ็บหลายหลายนอนร้องครวญคราง บริเวณแยกภาคเหนือ(กิโลยักษ์) ถ.เอเชียลำปาง-งาว เบื้องต้นได้แจ้งประสาน หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบและรีบให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก่อน
เมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะสีขาว ต่อเป็นตู้ส่งของด้านหลัง ทะเบียน ยข-6639 จ. เชียงใหม่ คนขับชื่อนายฐิติพงษ์ คำก๋อง อายุ 19 ปี ราษฎร อ.แม่ใจ จ.พะเยา และรถคู่กรณีเป็นรถ จ.ย.ย. ยามาฮ่า ทะเบียน ขงค-845 จ.สุโขทัย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บคือนายทศพร ทับแก้ว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/2 ต.เขาศรีแก้วสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เบื้องต้นอาการ รู้สึกตัวดี ถลอกตามร่างกาย และนายวันชัย พ่วงพงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 5 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยสารรถ จ.ย.ย. อาการในเบื้องต้น รู้สึกตัว มีอาการซึม มีบาด แผลฉีกที่เท้าขวา ยาวประมาณ 10 ซม. จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ลำปาง
ในที่เกิดเหตุยังมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายปรัชญา นามเกาะ อายุ 24 ปี โดยสารรถ จ.ย.ย. เบื้องต้นอาการไม่รู้สึกตัว จนท.จึงรีบนำส่ง รพ.ลำปาง แต่ขณะนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. นายปรัช ญา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์ ได้แล่นมาจากทางเชียงใหม่ มุ่งหน้าถนนตัดใหม่ ส่วนรถ จ.ย.ย.มาจากตัวเมืองลำปางมุ่งหน้าไปทาง อ.เกาะคา สำหรับสาเหตุในการเกิดเหตุทาง จนท.จะได้สอบสวนและตรวจสอบพยานต่างๆอย่างละเอียดว่าใครผิดใครถูกอีกครั้งต่อไป
ขอบคุณภาพ : สมาคมสว่างนครลำปาง ธรรมสถาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น