เมนูแปลกแหวกแนว สองสามีภรรยาไอเดียเจ๋ง!! เอากบมาทำ “กบอั่ว” เปิดขายทั้งหน้าร้านและเฟซบุ๊ก

วันที่ 5 มิ.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขณะนี้กำลังเป็นที่พูดถึงและมีลูกค้าพากันไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะอย่างคนที่ชื่นชอบรสชาติเมนูอาหารที่ใช้ “กบ” เป็นวัตถุดิบในการปรุง ซึ่งเมนูที่คนทั่วไปคุ้นเคยกันนั้นจะได้แก่ กบทอดกระเทียม,ยำกบ หรือต้มยำกบ เป็นต้น
ซึ่งเมนูอาหารที่ทำให้ร้านแห่งนี้ เกิดกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้านั้น ไม่ใช่เมนู “กบ” อย่างที่คุ้นเคยทั่วไป แต่เป็นเมนูสร้างสรรค์อย่าง “กบอั่ว” ที่ทางร้านนำกบทั้งตัวชำแหละเอาเครื่องในออกให้หมดและทำความสะอาด แล้วยัดไส้ด้วยเครื่องปรุง และวัตถุดิบเหมือนที่ใช้ทำไส้อั่ว ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของร้าน นำไปย่างไฟอ่อนๆ นานนับชั่วโมง จึงพร้อมรับประทาน โดยนอกจากการขายหน้าร้านแล้ว ล่าสุดยังมีการโพสต์ขายผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วย ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและพากันไปอุดหนุนมากขึ้น
จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าว คือ ร้าน “อั่วกบ สันทราย” ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกสันคะยอม ปากทางเข้าวัดแม่ย่อย ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านของ นายณัฐพงษ์ นันต๊ะคำ หรือ “พี่เก่ง” อายุ 38 ปี และ น.ส.จันทร์ทิวา วงค์แสง หรือ “พี่จอย” อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา
โดย น.ส.จันทร์ทิวา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้านเปิดร้านแห่งนี้มาได้นานกว่า 2 ปีแล้ว เริ่มจากที่ทั้งตัวเองและสามี เป็นคนชอบตระเวนชิมอาหารอร่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชื่นชอบอาหารที่ปรุงจากกบ และสามีเป็นคนชอบทำอาหารด้วย ต่อมาเกิดความคิดว่าน่าจะเปิดร้านอาหารเล็กๆ เป็นของตัวเอง ทั้งทำกินไปด้วย และขายไปด้วย พร้อมทั้งได้คิดค้นสร้างสรรค์เมนู “กบอั่ว” ขึ้นมา เป็นเมนูเด่นของร้าน ขายตัวละ 60 บาท ซึ่งปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่อุดหนุนเป็นอย่างยิ่ง
ส่วนวิธีการทำนั้น ก็จะสั่งซื้อกบสดใหม่ที่ชำแหละ นำเครื่องในออก จากนั้นจะทำความสะอาดอย่างดี ก่อนที่จะนำเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่ผสม จนเข้ากันอย่างดีเหมือนเครื่องปรุงที่ใช้ในการทำไส้อั่ว ยัดใส่เข้าไปในตัวกบ แล้วนำไปย่างบนไฟอ่อนๆ คอยกลับไปกลับมา จนกว่าจะสุกถึงเนื้อข้างใน ซึ่งต้องใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ตามปกติในแต่ละวันทางร้านจะทำ “กบอั่ว” ออกขายจำกัดเพียงวันละประมาณ 15-20 ตัว เท่านั้น เพราะต้องการให้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ยกเว้นในกรณีที่มีลูกค้าสั่งซื้อล่วงหน้าจึงจะทำเพิ่ม ซึ่งบางครั้งมีการสั่งครั้งละ 30-50 ตัว ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่เคยมากินแล้วชื่นชอบ พอมีงานเลี้ยงสังสรรค์จึงสั่งไปกินกัน

ขณะเดียวกัน ช่วงต่อมาทางร้านเริ่มมีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ายิ่งทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้น และมีเริ่มมีลูกค้าใหม่เข้ามาอุดหนุน โดยนอกจาก “กบอั่ว” ที่เป็นเมนูเด่นของร้านแล้ว ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ อีก เช่น ปลาดุกอั่ว,หนังกบทอด,เนื้อย่าง เป็นต้น ทั้งนี้ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. ซึ่งลูกค้าที่ต้องการจะซื้อ “กบอั่ว” นั้น นอกจากจะแวะไปอุดหนุนที่ร้านแล้ว ยังสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าทางโทรศัพท์ รวมทั้งสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค “กบอั่ว สันทราย” ที่เป็นเพจของร้าน โดยแนะนำว่าหากไม่ต้องการรอนานควรสั่งซื้อล่วงหน้า เพราะ “กบอั่ว” ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการย่าง และทางร้านจะไม่ทำทิ้งไว้เพราะจะไม่อร่อย โดยจะนำขึ้นเตาย่างใหม่ทุกครั้ง

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งที่มาอุดหนุน “กบอั่ว” บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนซื้อกบอั่วจากร้านแห่งนี้ไปให้กิน ซึ่งปรากฏว่ารสชาติอร่อยถูกใจเป็นอย่างมาก และตั้งใจไว้ว่าจะต้องหาโอกาสมาซื้อไปกินอีกให้ได้ กระทั่งล่าสุดเห็นในโซเชียลมีเดีย ที่มีการโพสต์ภาพกบอั่วของร้านแห่งนี้ จึงตัดสินใจเดินทางจากบ้านที่อยู่อำเภอใกล้เคียงกันมา ซื้อที่ร้านตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด ซึ่งต้องรออยู่นานเกือบชั่วโมง เพื่อซื้อกบอั่วจำนวน 4 ตัว เพราะไม่ได้สั่งไว้ล่วงหน้า แต่มั่นใจว่าไม่ผิดหวังและอร่อยสมการรอคอยอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น