สองหนุ่มสาวลำปาง ซิ่ง จยย. ชนประทะรถบัส เร่งประสานกู้ภัยช่วยเหลือ

สองหนุ่มสาวลำปาง ซิ่ง จยย.ชนประทะรถบัสรับส่งคนงานเข้าอย่างจัง เหตุเกิดกลางดึกแยกไฟแดงเข้า บขส.ผลร่างหญิงสาวคนซ้อนกระเด็นตกถนนโดนบัสทับร่างดับสยอง ส่วนเพื่อนชายบาดเจ็บด้วยเช่นกัน
เวลา 00.50 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธร จ.ลำปาง รับแจ้งจากพล เมืองดีว่า มีอุบัติเหตุ รถบัสชนกับรถ จยย.มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกขนส่ง บขส.สายใน อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานไปยัง สภ.เมืองลำปาง และ จนท.กู้ชีพสว่างนครลำปาง ธรรมสถาน ทราบเพื่อออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน จากนั้น พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.สอบสวน สภ. เมืองลำปาง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวรชันสูตร รพ.ลำปาง และ จนท.กู้ชีพสว่างนครลำปางธรรมสถาน ตามรับแจ้ง

โดยในที่เกิดเหตุ พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย สภาพนอนร้องครวญครางอยู่บริเวณกลางสี่แยกไฟแดง จนท.ได้เร่งให้การปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสราวุธ ศรีสมบัติ อายุ 21 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 82 ม.4 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จากนั้นจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ลำปาง และบริเวณใกล้กันมีรถบัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0477 ลำปาง ซึ่งเป็นรถรับส่งคนงานของบริษัทแห่งหนึ่ง สังเกตพบว่าที่ใต้ท้องรถมีคนเสียชีวิตติดคาอยู่ ตรวจสอบพบว่าเป็นเพศหญิง จนท.ช่วยกันนำออกมาจากใต้ท้องรถ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ ตรงหน้าท้อง ตรวจสอบหลักฐานในตัวต่อมาทราบว่าชื่อ น.ส.หนึ่งฤทัย บุญส่ง อายุ 35 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 147/1 ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ตรวจสอบพบมีรอยถูกลากประมาณกว่า 50 เมตร บริเวณหน้ารถบัสยังมีรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้าดำ หมาย เลขทะเบียน ขธจ 968 ลำปาง ติดคาอยู่ด้วย

จากการสอบสวน คนขับรถบัสคู่กรณี ซึ่งยืนรอ จนท.ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนหน้านั้น ตนเองได้ขับรถไปส่งคนงานเพิ่งกลับจะเข้าที่พัก ขณะขับถึงบริเวณแยกไฟแดงที่เกิดเหตุ มีรถ จยย.ของคู่กรณีแล่นออกจากแยกมาด้วยความเร็ว จึงเกิดชนกันเข้าอย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีคนเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทาง จนท.จะได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะทำการสอบสวน นายสราวุธ ศรีสมบัติ เพื่อนชายผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อหากับแต่ละฝ่าย ส่วนศพ น.ส.หนึ่งฤทัย จนท.กู้ชีพสว่างนครลำปาง ได้นำไปเก็บที่ รพ.ลำปาง เพื่อจะให้แพทย์ทำการชันสูตร ก่อนมอบให้กับญาติไปประกอบตามพิธีกรรม ทางศาสนาต่อไป

(ขอบคุณภาพ จัง แมงมุม และสมาคมกู้ภัยสว่างนคร ธรรมสถาน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น