ฮือฮา!! พระอาทิตย์ทรงกลด เจิดจ้าทั่วฟ้าเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ได้เกิดปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดดวงใหญ่บนท้องฟ้า มีวงแหวนรัศมีสีรุ้งล้อมรอบอีกชั้น  มีผู็คนที่กำลังสัญจรไปมา และตามอาคารบ้านเรือน ร้านค้า พากันเดินออกมาชมสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมบันทึกภาพ ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เห็นได้บ่อยครั้งนัก
ทั้งนี้จากการสอบถามอาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์ มช. ท่านหนึ่ง เล่าว่า ปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด  มีรัศมีสีรุ้งโดยรอบ ดวงที่อยู่ตรงกลางไม่สามารถคาดการณ์การเกิดล่วงหน้าได้ แต่พบได้มากในปีที่มีฝนหลงฤดู เวลาที่เหมาะสมจะเป็นช่วงก่อน 10 โมงเช้าจนถึงเที่ยงเศษๆ ขนาดของพระอาทิตย์ทรงกลดจะมีขนาดแตกต่างกันออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นักพยากรณ์ สำนักโหร ย่านคูเมืองเชียงใหม่ ยืนยันว่า ปรากฏการณ์นี้ถือเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ เป็น “มหิธานุภาพ” ของดวงอาทิตย์ มีความหมายในทางที่ดี มีมงคลแก่ทุกคนบนโลก รวมถึงเป็นวันมงคลของคนไทยทุกๆคนด้วย และในปรากฎการณ์แห่งความเชื่อของพุทธศาสนิก ชนส่วนหนึ่งเชื่อว่า เป็นมหัศจรรย์ คล้ายคลึงกับวันอัฎฐมีบูชา วันถวายพระเพลิงพระพุทธศรีรังคาร พระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลังเสด็จดับขันธุ์พระปรินิพพาน ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในพระพุทธศานา วันแรม 8 ค่ำเดือน 7 และยังเป็นวันที่พระนางสิริมหามายา องค์พระพุทธมารดาพระพุทธเจ้าสิ้นพระชนม์ หลังประ สูติพระพุทธเจ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น