กสทช.ลุยเดินหน้าจัดระเบียบ รื้อถอนสายสัญญาณและสายเคเบิล ปรับภูมิทัศน์ให้เมืองเชียงใหม่

จากกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาสายเคเบิลและสายสัญญาณต่างๆในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งมีสภาพรกรุงรังและขาดความเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้บางจุดสายไฟได้หย่อนและขาด จนทำให้รถที่สัญจรไปมา ต้องประสบอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (6 มิ.ย.61) นายมนต์ชัย ณ ลำพูน ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 9 (เชียงใหม่) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงข่ายโทรคมนาคม ได้มีการนำร่อง ในการจัดระเบียบและรื้อถอนสายสัญญาณและสายเคเบิล บริเวณริมถนนมหิดล ใกล้กับสี่แยกสนามบินเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เนื่องจากสายสัญญาณบริเวณดังกล่าวมีความไม่เรียบร้อย และเกิดการลัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อยู่บ่อยครั้ง
โดยทางด้าน นายมนต์ชัย ณ ลำพูน ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 9 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีบริษัทเอกชนและองค์กรต่างๆ ได้มีการเดินสายสัญญาณและสายเคเบิลตามแนวเสาไฟฟ้าริมถนน ซึ่งในปัจจุบันได้มีจำนวนมาก และก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ดังนั้นทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงได้มีการดำเนินการนำร่องในการจัดระเบียบและรื้อถอนสายเคเบิลและสายสัญญาณต่างๆ โดยได้มีการประสานไปยังบริษัทเอกชนและองค์กรต่างๆเพื่อขอความร่วมมือซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ในวันนี้จึงได้มีการดำเนินการจัดระเบียบและรื้อถอนสายสัญญาณในวันแรก และหลังจากนี้จะได้มีการพิจารณารื้อถอนตามจุดต่างๆอีกกว่า 140 จุดทั่วเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ ทำให้เมืองเชียงใหม่ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น