ร้านข้าวเชียงใหม่จัดเต็มเมนูข้าวผัดกะเพรา เสิร์ฟใส่กระด้ง

ข้าวผัดกะเพรา ถือเป็นเมนูอาหารยอดนิยมสำหรับคนไทย จนบางครั้งหลายคนแซวกันว่าเป็นเมนูอาหารสิ้นคิด ต่อมาร้านอาหารหลายแห่งพยายามสร้างความแปลกใหม่และเร้าใจให้กับลูกค้าด้วยการเสิร์ฟเป็นกะเพราถาด ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าชักเริ่มจะกลายเป็นเมนูธรรมดาๆ ไปแล้ว เพราะที่ไหนๆ ก็ทำกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่าที่ร้าน “บ้านฉันโฮสเทล” ตั้งอยู่ย่านหลังวัดสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้พยายามสร้างความแตกต่างและสร้างสรรค์ให้เมนูข้าวผัดกะเพราอีกครั้ง ด้วยการเสิร์ฟในกระด้ง
นายชัยกร หิรัญประเสริฐสุข เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ร้านเปิดเป็นที่พักแบบโฮสเทลด้วย บรรยากาศของร้านเป็นแบบกันเองเหมือนนั่งกินที่บ้าน โดยเมนูอาหารเป็นแบบอาหารตามสั่งทั่วไป รวมทั้งข้าวผัดกะเพราด้วย แต่ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ จะอยู่ตรงที่ภาชนะที่ใช้เสิร์ฟเป็นกระด้ง และแตกต่างจากข้าวผัดกะเพราถาดที่อื่นที่มีเพียง 2 ขนาด คือ ใหญ่ และเล็ก เพราะที่ร้านมีให้เลือก 4 ขนาด ได้แก่ S ราคา 40-50 บาท,M ราคา 70-90 บาท,L ราคา 100-150 บาท และ XL 200-260 บาท ทั้งนี้แต่ละขนาดให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการทั้งแบบที่มากันหลายคนแล้วอยากกินข้าวร่วมกัน หรือมาคนเดียวแต่กินจุ ซึ่งขนาด XL ปริมาณสามารถกินได้ 5-6 คน
นอกจากนี้ข้าวผัดกะเพรากระด้งของร้านยังมีความพิเศษอีก ตรงที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาหมู,ไก่,หมูกรอบ,เนื้อ,ทะเล หรือเบค่อน อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ผสมกันก็ได้ หรือทุกอย่างรวมกันก็ได้ รวมทั้งสามารถเลือกเมนูอื่นๆ เช่น ผัดพริกแกง หรือ หมูทอดกระเทียม เป็นต้น เสิร์ฟมาพร้อมกันก็ได้ โดยขนาด XL นั้น หากลูกค้ากินหมดคนเดียวภายในเวลา 30 นาที ทางร้านให้กินฟรีด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีผู้ท้าลองแล้วกว่า 30 คน แต่มีที่ทำสำเร็จเพียง 2 คนเท่านั้น สำหรับคนที่สนใจสามารถแวะไปลองกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น