งานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ วันแรกคึกคัก ประชาชนแห่กันมาอุดหนุนมะม่วงคุณภาพดีและราคาถูก

บรรยากาศงานวันมะม่วง และของดีเมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 9 วันแรกคึกคัก ประชาชนแห่กันมาอุดหนุนมะม่วงคุณภาพดี และราคาถูกกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 ที่ บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการจัดงานในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีผลผลิตมะม่วงคุณภาพดีอยู่ในระดับส่งออก มาให้ผู้บริโภคเลือกซื้อในราคาที่ไม่แพง โดย สนง.เกษตร จ.เชียงใหม่ ร่วมกับเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนชาวสวนมะม่วงเชียงใหม่ เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจัดงานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 ประจำปี 61 ซึ่งจะจัดตั้งแต่วันที่ 6 – 8 มิ.ย.นี้
โดยภายในงานจะมีกิจกรรมการแสดงความหลากหลาย สายพันธุ์มะม่วงใน จ.เชียงใหม่ กว่า 30 สายพันธุ์ การประกวดผลผลิตมะม่วงเพื่อการค้า-การส่งอก 14 สายพันธุ์, มะม่วงผลแปลกและมะม่วงผลยักษ์, การประกวดส้มตำมะม่วงลีลา, การแปรรูปผลผลิตมะม่วง, การแสดงและจำหน่ายผลผลิตมะม่วงคุณภาพดีมาตรฐานส่งออกทุกสายพันธุ์ในราคายุติธรรม, การออกร้านประชาสัมพันธ์, แสดงและจำหน่ายสินค้าของดีเมืองเชียงใหม่จากวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร กลุ่มตลาดเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer)
นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการผลิต การป้องกันกำจัดศัตรูพืช การขายพันธุ์มะม่วง การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่ามะม่วง การตลาด นวัตกรรม-เทคโนโลยีทางการเกษตร เพื่อชาวสวนมะม่วงจากภาครัฐและเอกชน โดยงานวันมะม่วงและของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 มิ.ย. 61 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ที่บริเวณศูนย์ราชการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีผู้เยี่ยมชมงานตลอด 3 วัน มากกว่า 10,000 คน และจะมีรายได้กว่า 10 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น