ด่วน!! ไฟไหม้บ้านวอดที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.61 ร.ต.อ.พิเชรษฐ์ บุญส่ง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งที่”บ้านป่าเหว” ซอย 2 บ้านเลขที่ 79/5 หมู่ 2 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน จึงรายให้ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.ทราบ และได้ประสานรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน รุดไปช่วยเหลือเป็นการด่วน มีรถดับเพลิงจาก ทต.สันกำแพง ห้วยทราบ แม่ปูคา และ อบต.สันกำแพง
ในที่เกิดเหตุมี นายเกรียงศักดิ์ โพธิ กำนัน ต.สันกำแพง นายวัชรพงศ์ ลิ้มศักดิ์ดากุล ผญบ. และผู้ที่เกี่ยวข้องเขาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ไฟได้ไหม้บ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน ข้าวของเครื่องใช้ไฟได้ไหม้เสียหายเหลือตอเสาไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปขึ้นบ้านข้างเคียง
หลังไฟได้สงบลงแล้ว จึงสอบสวนเบื้องต้น นางภัคจิรา แปงยวง อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ได้ให้การว่า กำลังรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านหลังเล็กหน้าบ้านที่ไฟไหม้ อยู่ๆก็มีไฟไหม้ขึ้นมาจึงร้องขอให้คนช่วยเหลือ จนบ้านถูกไฟไหม้ไปทั้งหลัง ส่วนค่าเสียหายประมาณ 3 แสนกว่าบาท ทางเจ้าหน้าที่สงสัยไฟฟ้าคงลัดวงจร เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และได้แจ้งทางวิทยาการมาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกที ส่วนทางกำนัน ผญบ.ผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้หาทางช่วยเหลือเบื้องต้น นอกจากนั้นทางกิ่งกาชาดอำเภอจะได้ช่วยเหลืออีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น