“ขอเชิญอุดหนุนเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงและร่วมเปิดงานวันมะม่วงและของดีจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่”

วันที่ 6 มิถุนายน 2561 นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมเกษตรกรและกลุ่มร้านค้าวิสาหกิจชุมชนที่จัดแสดงสินค้าภายในงานวันมะม่วง และของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561ระหว่างวันที่ 6- 8 มิถุนายน 2561โดยกิจกรรมในวันนี้มีตัดสินการประกวดมะม่วงทั้ง 15 ประเภท ตัดสินโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งจะมอบใบประกาศผลการตัดสินในวันที่ 7มิถุนายน 2561เวลา 13.30 น.ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรมะม่วงให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปทั้งใน และต่างประเทศตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคมะม่วง ตลอดจนส่งเสริมการผลิตมะม่วงที่มีคุณภาพความปลอดภัย รวมถึงยังเป็นการรวมกลุ่มของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนชมรมผู้ปลูกมะม่วงของจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกันพัฒนาและปรับตัวให้ทันกับทั้งสถานการณ์ตลาดที่ผันผวน รวมถึงทางชมรมยังมีกรแสดงพันธุ์มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์กว่า20ชนิด ร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างกว่า 50 รานค้ารวมถึงมะม่วงบริโภคสดคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรงที่มีจำหน่ายในงานด้วยราคาย่อมเยา
ในโอกาสนี้ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ขอเชิญชวนร่วมพิธีเปิดงานกิจกรรมดีๆทั้งชม ชิม ช็อป พร้อมได้รับความรู้วิทยาการดีจากนิทรรศการทั้งภาครัฐและเอกชน บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น