อากาศร้อน โรงงานทำดอกไม้ไฟระเบิด หนุ่มเจ้าของบ้านเกือบไม่รอด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมือช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุดอกไม้ไฟระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่บ้านท่าขาม หมู่ที่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ให้เข้าร่วมตรวจสอบ และช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงยังที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในโรงทำดอกไม้ไฟซึ่งอยู่ไม่ห่างจากตัวบ้านมากนัก ขณะเดียวกันภายในยังมีไฟลุกไหม้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง จนกระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ในที่สุด จากการตรวจสอบพบว่าโรงทำดอกไม้ไฟที่เกิดเหตุนั้นเสียหายทั้งหมด เนื่องจากสร้างจากไม้ นอกจากนี้ยังทราบว่าเจ้าของบ้านเป็นชาย อายุประมาณ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บโดยขณะเกิดเหตุนั้น ได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และได้เข้าไปทำการช่วยเหลือนำร่างออกมาทัน และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุหารณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายเจ้าของบ้านที่ได้นับบาดเจ็บนั้น้ได้อยู่ในโรงทำดอกไม้ไฟ แต่ไม่ทราบว่าทำอะไรอยู่ ต่อมาไม่นานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ชาวบ้านจึงออกมาดูก็พบว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาและมีไฟลุกไหม้ในตัวโรงทำดอกไม้ไฟ และได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลือจากผู้บาดเจ็บทางชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเข้าไปเอาตัวออกมาก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้หนักขึ้น และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้ามาช่วยควบคุมได้ทัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวให้แน่ชัด และประเมินค่าความเสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น