หัวขโมยชาวพม่าข้ามฝั่ง ตระเวนลักรถ

วันนี้(7มิ.ย.2561) น.ส.รัตนาภรณ์ แสงหล้า อายุ 22ปี ชาวบ้านไม้ลุงขน ม.10 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รถ จ.ย.ย.ของบิดาที่จอดไว้ที่บ้านพักหายไปอย่างไร้ร่องรอย ต่อมาพบ ชาย-หญิง 2คน ลักษณะคล้ายชาวพม่า ขับรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา ทะเบียนป้ายเหลือง กกก-915 เชียงราย จอดติดไฟแดง อยู่หน้ามูลนิธิกวงเม้ง ซึ่งเป็นรถของบิดา ที่แจ้งความไว้ จึงให้เพื่อนขับรถ จ.ย.ย.ติดตาม แล้วหายไปบริเวณซอยข้างมูลนิธิกวงเม้ง
ต่อมา ตร.191 ชุด 3 นำกำลังปิดล้อมพื้นที่ พบ รถ จ.ย.ย. ถูกจอดไว้ต้ถุนห้องพักแห่งหนึ่งในซอยดังกล่าว และพบชาย-หญิง 2 คน ตามที่ได้รับแจ้งกำลังเดินเข้าห้องพัก จึงควบคุมนำตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายอนุพงศ์ นามหน่อ อายุ 39 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเกาะทราย ต.แม่สาย ฝ่ายหญิงชื่อ น.ส.ปูปูติน อายุ 26 ปี ถือหนังสือผ่านแดนประเทศเมียนมา เบื้องต้น น.ส.ปูปูติน รับสารภาพเป็นคนเข็นรถ จ.ย.ย.คัน ดังกล่าวออกมาจากบ้านพัก และซักทอดนายอนุพงศ์ เป็นคนสั่ง ขณะที่นายอนุพงศ์ กลับให้การปฏิเสธ ต่อมา จนท.นำทั้งสองตรวจหาสารเสพติด พบสารเสพติดในปัสสาวะของ น.ส.ปูปูติน

ขณะ จนท.หน่วยงาน หน่วยหนึ่ง ด้านความมั่นคงชายแดน เปิดเผยว่า ห้วงระยะนี้ทางฝั่งเมียนมา มีการเปิดขึ้นทะเบียนรถ จ.ย.ย.ใหม่ ตามพื้นที่ตั้งในชุมชนฝั่งตรงข้าม ทำให้กลุ่มหัวขโมยจะแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สาย หลายกลุ่ม เพื่อพยายามขโมยรถและลักลอบข้ามพรมแดน ในด้านการข่าวทราบว่า มีราคาค่าขนข้าม 3,000-5,000 บาท ต่อ จ.ย.ย.1คัน และราคาขายส่วนใหญ่เน้น ฮอนด้า รุ่นเวฟทุกสี ในราคา15,000-20,000 บาท แล้วแต่สภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น