ทหารและตำรวจ สกัดจับยาบ้า ขณะลอบนำมาจากพม่า ผ่านช่องทางบ้านห้วยต้นนุ่น

ทหารและตำรวจ ประจำช่องทางชายแดน บ้านห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สกัดจับยาบ้าขณะลอบนำมาจากเมียนมา ผ่านช่องทางบ้านห้วยต้นนุ่น ช่องทางที่กำลังผลักดันให้เป็นด่านการค้าถาวรในอนาคต แต่ยาบ้าเข้ามาก่อนใคร
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 เวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา ร้อย.ทพ.3605 นำโดย พ.ต.ชุมพล อินตา ผบ.ร้อย.ทพ. 3605 ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ประตูเมือง ร่วมจับกุม นายศุภากิจ วนาคีรีพันธ์ กับ นายปิยพงษ์ วนาคีรีพันธ์ ราษฎร บ้านห้วยส้าน หมู่ 2 ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ขณะขับขี่ รถ จ.ย.ย.จากฝั่งเมียนมา ผ่านจุดตรวจ ชป.ร้อย.ทพ.3605 ฐาน ฯ ช่องทางห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พบท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงได้ทำการตรวจค้นตัว ตรวจพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 183 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ รถ จ.ย.ย. จนท.จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลาง ส่ง สภ.ประตูเมือง เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สำหรับช่องทางบ้านห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันเป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าระหว่างไทยกับเมียนมา และอยู่ระหว่างการผลักดัน ให้เป็นด่านการค้าถาวร ขณะที่การค้ายังไม่รุ่งเรือง พบว่า การลอบนำเข้ายาบ้าจากเมียนมา รุ่งเรืองกว่าสินค้าอื่น โดยแหล่งข่าว จนท.ระบุว่า นอกจากยาบ้าจะมีการลักไก่ผ่านด่านแล้ว ยังมีการลอบลำเลียง โดยใช้วิธีเดินเท้าข้ามพรมแดน ที่เป็นเทือกเขาสูงชันอีกจำนวนมาก ที่ไม่สามารถจับกุมได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น