7 เรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน ของนายทวารเบอร์ 1 “ดาบิด เดเคอา”

7 เรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน ของนายทวารเบอร์ 1 “ดาบิด เดเคอา”

ในเหล่าบรรดานักเตะ ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แข้งที่โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอและเป็นคนที่ขาดไม่ได้ของทีม คือผู้รักษาประตู “ดาบิด เดเคอา” เชื่อว่าแฟนบอลหลายๆคน ต้องเอ่ยชื่อเขาเป็นคนแรก เมื่อพูดถึง “ปีศาจแดง”

นี่ก็ได้สิ้นสุด ฤดูกาล 2017/18 ไปที่เรียบร้อย เจ้าลามะ อย่าง เดเคอา ก็ได้รางวัลถุงมือทองคำมาครอบครอง โดยการเก็บคลีนชีตไปทั้งหมด 19 ครั้งด้วยกัน เพื่อนๆสามารถอัพเดทตารางการแข่งขันฟุตบอล ตลอดเวลาได้ที่ Link นี้เลย

วันนี้เราจึงนำพาแฟนบอลทุกท่าน มารับรู้เรื่องราวที่น่าสนใจบางอย่างที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ของนายทวารเจ้าของฉายา เจ้าหมาป่า หรือลามะ เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ และยังสามารถติดตามข่าวสารแมนยู อื่นๆ ได้ที่ https://www.shotongoal.com/news/ ที่คอยอัพเดทอยู่ตลอด 24 ชม.

เรื่องที่ 7 ชอบเล่นตำแหน่งกองหน้า

ก่อนที่ ดาบิด เดเคอา จะก้าวมาเป็นนายทวารระดับโลกเหมือนทุกวันนี้ ในตอนที่เขาอายุ 6 ขวบ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลจากตำแหน่งกองหน้ามาก่อน และเขาก็ทำผลงานได้อย่างดี พอมาถึงในปี 2003 เขาได้ย้ายมาร่วมทีมอะคาเดมี่ของแอตเลติโก้ มาดริด โดยเล่นตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่างจริงจัง จึงทำให้เขาเป็นนายทวารที่เปิดบอลแม่นยำคนหนึ่ง

เรื่องที่ 6 ฮีโร่ในดวงใจของเขาคือ “บุฟฟ่อน”

นักฟุตบอลรุ่นใหม่ๆแต่ละคน ก็ต้องมีฮีโร่ในดวงเพื่อใช้เป็นแรงผลักดันตัวเอง ซึ่ง ไอดอล ของเดเคอา ก็คือ “จานลุยจิ บุฟฟ่อน” ผู้รักษาประตูของทีมชาติ อิตาลี ที่ทุกๆคนต้องรู้จัก และปัจจุบันได้เป็นตำนาน ของ สโมสรยูเวนตุส ไปแล้ว

“บุฟฟ่อน คือผู้รักษาประตู ที่ผมเอาเป็นแบบอย่าง ผมเฝ้าดูเขาลงสนามมาโดยตลอด เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มหัศจรรย์ จากจังหวะการเซฟสวยๆ หลายจังหวะ เขาเป็นไอดอลในการเฝ้าประตู ของหลายๆคน ซึ่ง หนึ่งนั้น คือผม” เดเคอากล่าว

แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหน ไม่อยากพลาดจังหวะการเซฟประตูสวยๆ ของเหล่า นายทวารระดับโลก หรือการยิงประตู ทุกคนสามารถดูไฮไลท์ย้อนหลังได้ที่ https://www.shotongoal.com/highlights/ ทั้งลีกไทยลีกนอก รับรองว่าครบทุกช็อตแน่นอน

เรื่องที่ 5 ชอบชุดสีเขียว

เราอาจจะได้เห็น เดเคอา สวมชุดหลายสีต่างกันไป แต่ถึงอย่างนั้น ชุดแข่งที่เขาชื่นชอบมากสุดชุดหนึ่งคือ “ชุดสีเขียว” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูของ ปีศาจแดง นั่นเอง

เด เคอา เปิดเผยถึงความชอบส่วนตัวว่า “ เขาเริ่มชอบชุดสีเขียว เมื่อตอน ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เขาได้ใส่ชุดสีเขียวในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ปี1999 ที่สนามคัมป์ นู โดยแมนยูสามารถชนะบาเยิร์น ด้วยสกอร์ 2-1 นัดนี้มันทำให้ผมสามารถจดจำได้เป็นอย่างดี และทำให้ผมชอบสีเขียวนับแต่นั้นมา ”  ถ้าเพื่อนๆอยากอัพเดทผลบอล สามารถเข้าไปดู ผลบอลสด ได้ที่  https://www.shotongoal.com/ผลบอล/

เรื่องที่ 4 ชอบเทนนิส และบาสเก็ตบอล

นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้ว เดเคอา ยังชอบเล่นกีฬาชนิดอื่นด้วย อย่าง เทนนิส และบาสเก็ตบอล ทักษะในกีฬาเหล่านี้ช่วยทำให้ เจ้าลามะ มาเป็นผู้รักษาประตูคนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของทีม

“เดเคอา มีความคล่องแคล่วสูง และมีความรวดเร็วกับความสูง ที่ ทำให้เขาเล่นกีฬาอย่าง บาสเก็ตบอล ได้อย่างดี ทำให้เขาชอบกีฬาเหล่านี้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังต้องการเป็นผู้รักษาประตูเท่านั้น” กล่าวโดย ฆาเบียร์ เบล่า เพื่อนสนิทของ เดเคอา ในวัยเด็ก

นอกจากจะมีข่าวสารฟุตบอล ก็ยังมีข่าวบาสเก็ตบอล ที่คอยอัพเดทอยู่เรื่อยๆ ติดตามได้ที่ Shot on goal เลยครับ

เรื่องที่ 3 ฉายา ‘เจ้าหมาป่า’ หรือ ‘ลามะ’

เดเคอา เป็นผู้รักษาประตู ที่มีประสบการณ์  ผ่านทั้งการเล่นในทีมชาติ และในสโมสร เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าเขาเป็นปราการด่านสุดท้าย ที่เพื่อนๆไว้วางใจมากที่สุด

ที่เขาได้ฉายา ‘เจ้าหมาป่า’ เพราะว่าเขามีความเยือกเย็นเหมือนหมาป่า และมีสมาธิเป็นอย่างมากบวกกับความมั่นใจ ที่ความกดดันไม่สามารถทำอะไรเขาได้เลย ส่วนฉายา ‘ลามะ’ นั้นแค่ในส่วนหน้าตาเขาเหมือนแค่นั้นครับ

เรื่องที่ 2 ชอบแนวเพลง เมทัล

นักเตะหลายๆคน จะชอบฟังเพลงแนว ฮิปฮอป กับอาร์ แอนด์ บี เป็นหลัก แต่ เดเคอา กลับมาชอบ แนวเพลงดุๆ แนว เมทัล อย่างวง “AVENGED SEVENFOLD”  ซึ่งแตกต่างจากนักเตะหลายๆคน

จนทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง อาจารย์ยัง แบ็คซ้ายจอมเก๋า ออกมาบอกว่า เราสองคนชอบทะเลาะกัน ในเรื่องรสนิยมของการฟังเพลง เพราะเพลงที่ เดเคอา ฟัง ไม่ใช่เพลงแดนซ์ที่สามารถเต้นได้ มันมีแต่เสียงกังกระหึ่ม และเสียงแหกปาก เมื่อไหร่ที่เขาได้เปิดเพลงฟัง เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ จะหันมามองหน้ากัน แล้วคิดว่า ควรถึงเวลาที่จะออกจากตรงนี้

เรื่องที่ 1 ชอบโดดเรียนไปเล่นฟุตบอล

ตอนสมัยเด็กๆ ดาบิด เดเคอา เป็นคนที่ชอบเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าทำให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนในระดับหนึ่ง จึงทำให้เกิดความเป็นห่วงจากครอบครัว “มานูเอลล่า อินฟานเต้” คุณครูชั้นประถมได้ออกมากล่าวว่า

“เขาชอบใช้เวลาอยู่ที่สนามเด็กเล่น เพื่อเล่นสนุกกับเพื่อน พวกเขาวางกระเป๋านักเรียน และเริ่มเล่นฟุตบอลกัน คุณครูมักจะถามก่อนเริ่มสอนว่า ดาบิด หายตัวไปไหน ทุกคนต่างรู้ว่าต้องไปหาเขาที่ไหน นั่นคือสนามด้านนอกห้องเรียน”

“เขาเป็นเด็กที่หลงรักการเตะฟุตบอลอย่างแท้จริง แม่ของเขาโทรศัพท์มาที่โรงเรียน 2-4 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะเป็นห่วงลูกชายคนนี้ และถามว่าเราจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เนื่องจากเธอเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องแบ่งเวลา ระหว่างเรียนกับการเล่นกีฬา”

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังมีข่าวสารมากมายที่คอยอัพเดทตลอดเวลา สามารถรับชมข่าวสารอื่นๆ ได้ที่  http://www.shotongoal.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น