ตร.เชียงดาวจับต่อเนื่อง “ยาบ้า” หาง่ายยิ่งกว่า”ลูกอม”

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละผกก.สภ.เชียงดาว, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก.สส. รับแจ้งจากชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้, ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์, พร้อมพวก จับกุม นายธนา หรือ ฮวด ธนาลัยเตียวสกุล อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 428 ม.4 ต.เชียงดาว อ.เขียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหา มียาบ้าเพื่อจำหน่าย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 15 เม็ด และนายศรราม หรือแดง นันตา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 121 ม.16 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 60 เม็ด โดยจับกุมที่ บริเวณลานหน้าบ้านเลขที่ 428 ม.4 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว
ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการมั่วสุมเสพยาบ้าชื่อฮวด บ้านวังจ็อม ม.4 ต.เชียงดา เมื่อชุดจับกุมไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบ นายธนานั่งอยู่ที่ลานหน้าบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงท่าทางมีพิรุธ จากการตรวจสอบพบ ยาบ้าจำนวน 15 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายผ้า ที่นายธนาสะพายอยู่ และรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงโดยซื้อมาจาก นายนายศรราม หรือแดง นันตา เจ้าหน้าที่จึงให้ติดต่อเพื่อนำยาบ้ามาส่งมอบให้ จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา พบนายศรรามหรือแดง นันตา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับขี่เข้ามาจอดที่ลานหน้าบ้านของนายธนา ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ให้ทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 60 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในมือข้างซ้ายที่นายศรรามฯ ถืออยู่ จากการสอบถามนายศรราม รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง
เจ้าหน้าที่ยังจับกุมนายชัยณรงค์ แสงจันทร์ อายุ 20 ปี และนายชาติชาย สินหลี่ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 192/48 ม.9 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ นายวรพล แซ่ย่าง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 325 ม.11 ต.เมืองนะ อ.เขียงดาว โดยจับกุม บนถนนสายบ้านถ้ำแกลบ – บ้านห้วยจะค่าน ม.9 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดบริเวณบนถนนสายบ้านถ้ำแกลบ – บ้านห้วยจะค่าน ม.9 ต.ปิงโค้ง พบผู้ต้องหาทั้งสามได้เดินผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นจนพบของกลางดัวกล่าว
ทางด้าน เจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า จับกุมนายวุฒิชาติ สุใจแก้ว อายุ 31 ปี 281 ม.2 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ข้อหาเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนเงิน ทะเบียน ผบ 3603 เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่แตง พบ นายอะโหลผะ เส้งกว้าง (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงท่าทางมีพิรุธ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้สอบถามยอมเราว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ผลการตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกายจริง จึงควบคุมตัวนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น