ทหารมาแล้ว กองทัพบกช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ปลูกมะม่วงในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ จ.ลำปาง หลังผลผลิตราคาตกต่ำ

ทหารมาแล้ว กองทัพบกช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ปลูกมะม่วงในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และเกษตรกรผู้ปลูกสับ ปะรดในพื้นที่ จ.ลำปาง หลังผลผลิตราคาตกต่ำ ด้วยการรับซื้อผลผลิตมาแจกจ่ายกำลังพลกว่า 6 ตัน
วันที่ 7 มิ.ย.61 ที่บริเวณลานด้านหน้ากองบัญชาการ มทบ.32 ค่ายุสรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธาน มอบผลไม้ ประกอบด้วย มะม่วงน้ำดอกไม้พันธุ์สีทอง และสับปะรดสายน้ำผึ้ง หลังจากที่ กองทัพบก มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจาก ราคาผลผลิตตกต่ำ โดยรับซื้อมะม่วง จำนวน 3,000 กก. จากเกษตรกรในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และสับปะรดสายน้ำผึ้ง จากเกษตรกรในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จำนวน 3,000 กก. เพื่อนำมาแจกจ่ายแก่กำลังพลในพื้นที่ จ.ลำปางซึ่งในเรื่องนี้ทาง พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 เปิดเผยว่า ตามที่ กอ.รมน.จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำ ปาง ได้ติดตาม ปัญหาราคาพืชผล ทางการเกษตรตกต่ำในพื้นที่ พบว่า มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองมี ราคาตกต่ำเป็นอย่างมาก รวมทั้ง สับปะรดในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่มีราคาตกต่ำเช่นกัน แม่ทัพภาคที่ 3 มีความห่วงใยเกษตรกรที่ประสบปัญหา จึงรับซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จากเกษตรกร อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จำนวน 3,000 กก. และรับซื้อสับปะรด จากเกษตรกรในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จำนวน 3,000 กก.
เพื่อแจกจ่ายให้กับ กำลังพล และ ทหารกองประจำการ ใน พื้นที่ จ.ลำปาง ได้รับประทานอย่างทั่วถึงรวมทั้ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภค และ เป็นการดำเนินนโยบายที่สอดคล้องกับแนวทางประชารัฐของรัฐบาล ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น