ผู้บริหาร กฟผ. ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริที่จังหวัดเชียงราย

วันนี้ 07 มิ.ย.61 คณะผู้บริหารที่เข้ารับการอบรมหลักสูตร “ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาผู้นำ
ยุค 4.0 ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับ 11 จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.จิระ หงส์ลดารมภ์ ผู้อำนวยการโครงการเลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ ประธาน Chira Academy ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริ “ดอยตุงโมเดล” ซึ่งในอดีตจากภูเขาหัวโล้น เมื่อจัดให้มีโครงการในพื้นที่โดยนำ “ศาสตร์พระราชา” และ “ตำราแม่ฟ้าหลวง” มาใช้ ผ่านไป 30 ปี ดอยตุงจากพื้นที่ทุรกันดาร กลายเป็นพื้นที่ป่า มีป่าอนุรักษ์ ป่าใช้สอย และป่าเศรษฐกิจมาแทนที่ ประชาชนได้รับการศึกษาดีขึ้น และรายได้มากขึ้น
คณะผู้เข้าอบรมยังได้เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยอมรับเป็นแหล่งวิชาการ เป็นคลังสมองของประเทศและท้องถิ่น โอกาสนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อาจารย์สุธรรม ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกผักปลอดสารพิษในจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมเสวนาเวทีความคิด “ผนึกพลังพัฒนาทุนทางเครือข่ายและการพัฒนาสังคม” เพื่อเป็นแนวทางให้ กฟผ.ใช้ในการพัฒนาทางสังคมต่อไป
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า สิ่งสำคัญของการผนึกพลังคือการสร้างเครือข่ายจากชุมชน
ทุกคนคือเจ้าของจังหวัดเชียงราย หากทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาโดยเดินตามรอยศาสตร์พระราชา นอกจากชุมชนจะเข้มแข็งแล้ว ประเทศชาติจะมั่นคงและประชาชนมีความสุขอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น