งามหน้าทำซะเอง!! ตร.ตะครุบ ผช.ผญบ. ค้ายานรก ของกลางยาบ้า 302,000 เม็ด ไอซ์ 1 กก.

วันที่ 7 มิถุนายน 2561 ตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จับขบวนการค้ายาเสพติด 3 คน พร้อมยาบ้า 302,000เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม ขณะลำเลียงจากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน นายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ36 ปี บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 10 บ้านแม่ฝางหลวง ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ , นายจะคา จะปาอายุ27 ปี บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 10 บ้านแม่ฝางหลวง ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ และนายจิรายุ จะซอ อายุ20 ปี บ้านเลขที่ 234 หมู่ที่ 5 บ้านคาย ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จับคาหนังคาเขา จำนวน3 คน แต่กระโดดหนีรอดไปได้ 2 คน ที่ถูกจับรับสารภาพทั้ง 3 คนในเวลานั้นช่วงที่ถูกจับว่าร่วมกันทำการรับจ้างขนยาบ้าส่งนายทุน แต่มากลับคำภายหลังว่าคนทำจริงๆคือนายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อีกสองคนไม่รู้เรื่อง ถูกนายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลอกชวนมากินข้าวด้วยเท่านั้น
ทาง พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และพ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อาย ทำการตรวจDNA แล้วเพื่อตรวจพิสูจน์หาความเกี่ยวโยงกับยาบ้าและยาไอซ์ที่ทำการร่วมกันขนและลำเลียงสู่นายทุน เพราะผู้ต้องหาทั้งสามคนรับสารภาพแล้ว แต่มากลับคำพูดภายหลัง ซึ่งนายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รับผิดคนเดียว ทั้งที่ทราบว่าตัวเองเป็นข้าราชการปกครองมีโทษในการกระทำผิดถึง3 เท่าของประชาชน แต่ล่ามทราบว่าทั้งสามคนได้คุยกันภาษาลาหู่ว่านายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขอให้อีกสองคนช่วยดูแลครอบครัวลูกภารยา ส่วนตัวเองจะรับคนเดียว เลยพูดกลับคำในคดีนี้ จึงต้องทำการตรวจDNA พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่อไป
ส่วนทางฝ่ายปกครองผู้บังคับบัญชานายเลาฝา อาจู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ทาทำการบันทึกข้อมูลแล้วสั่งปลดจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว แต่ในระหว่างกระทำผิดยังเป็นข้าราชการปกครองซึ่งมีโทษระบุ3 เท่าของประชาชน โทษนี้ถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น