ตร.ภาค 5 รวบผู้ต้องหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2561 โดยอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง จว.แม่ฮ่องสอน พ.ต.ท.นพฤทธิ์ กันทา, พ.ต.ท.ดร.ณรัฐช์พงศ์ อุดมศรี รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.รังสรรค์. ไชยวงค์ , ร.ต.อ.ปรีชา ตันวงค์ษา รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5พร้อมพวก ฯร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียงฯ ได้ร่วมกันจับกุม ตัวนายอนันต์ ประเสริฐวิมล อายุ 46 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 4 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเร่งด่วน”พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนลูกซองยาว)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, ลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด (ปลอกสีขาว 2 นัด ปลอกสีดำ 1 นัด), กระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ จับกุมตัวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 10.30 น.จับกุมได้บริเวณถนนบ้านแพะแม่หารหมู่ 4 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบบุคคลพกพาสิ่งของคล้ายอาวุธปืนอยู่ในลำเอว เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความประสงค์ขอทำการตรวจสอบ ซึ่งนายอนันต์ฯ(ทราบชื่อภายหลัง)ได้ยินยอมให้ตรวจสอบ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์(ลูกซองยาว)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก สอบถามหลักฐานเอกสารการขออนุญาตครอบครองอาวุธปืนและพกพา ซึ่งนายอนันต์ รับว่าไม่มีแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวนายอนันต์ฯและกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งนายอนันต์ สะพายอยู่ตรวจสอบพบลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ปลอกสีขาว จำนวน 2 นัด ปลอกสีดำ จำนวน 1 นัด อยู่ภายในช่องกระเป๋าสะพายของนาย อนันต์ฯจากการสอบถามนายอนันต์ฯรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เจ้าพนักงานผู้จับพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พรบ.อาวุธปืน พ.ศ.2494 ฐาน ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเร่งด่วน” จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น