จับกรรมการจุดบั้งไฟ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2561 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 , ว่าที่ พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สส.3บก.สส.ภ.5,พ.ต.ท.นพฤทธิ์ กันทา,พ.ต.ท.ดร.ณรัฐชพงศ์ อุดมศรี รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.มานิตย์ จันทนุพงศา ผกก.สภ.ลี้ จว.ลำพูน , พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.สส.สภ.ลี้ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย คือ นายอ่อนแก้ว สารอูป อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 หมู่ที่ 3 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้ในหมู่บ้านอุดมพัฒนา หมู่ที่ 12 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน

เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถล่อซื้อยาเสพติดจากนายอ่อนแก้ว สารอูป ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเป็นผู้ค้าโดยมักจะซื้อยาเสพติดจากกลุ่มผู้ค้ามาและจะจำหน่ายให้ กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และตนเองก็เป็นผู้เสพด้วย และในขณะนี้นายอ่อนแก้วฯ มียาเสพติดอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อได้รับแจ้งจากสายลับ ชุดจับกุมจึงวางแผนโดยให้สายลับติดต่อกับนายอ่อนแก้วฯ เพื่อซื้อยาเสพติด จำนวน 5 เม็ด ในราคา 500 บาท

เจ้าหน้าที่จับกุม นายอ่อนแก้วได้ขึ้นไปบนนั่งร้านที่ใช้ในการจุดบั้งไฟเนื่องจากนายอ่อนแก้วฯ เป็นคณะกรรมการจุดบั้งไฟ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามขึ้นนั่งร้านที่นายอ่อนแก้วฯขึ้นไปและควบคุมตัวนายอ่อนแก้วฯ ลงมาและได้ขอทำตรวจค้นตัวนายอ่อนแก้วฯ และบริเวณโดยรอบ จึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบธนบัตรที่สายลับทำการล่อซื้อพร้อมด้วยใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ มีรูปและชื่อของนายอ่อนแก้วฯอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในถุงย่ามที่ทำมาจากกระสอบบรรจุปุ๋ยเคมี สีฟ้าที่วางอยู่ใกล้กับนายอ่อนแก้วฯ บนนั่งร้านที่ใช้ในการจุดบั้งไฟ

นายอ่อนแก้ว ให้การว่า ยาเสพติดที่สายลับนำมามอบให้เจ้าพนักงานชุดจับกุม จำนวน 5 เม็ด และธนบัตรใบละ 100บาทจำนวน 5 ใบ ที่ตรวจพบในกระเป๋าคาดเอวสีดำของนายอ่อนแก้ว ซึ่งตรงกับสำเนาธนบัตรที่ลงประจำวันไว้ที่ สภ.ลี้ จ.ลำพูน ที่แสดงให้นายอ่อนแก้วฯดูนั้นไม่ใช่ของตน และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ลักษณะเม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับบนเม็ดยา อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ จำนวน 3 เม็ด แต่ละเม็ดห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์ ใส่ไว้ในถุงกาแฟสำเร็จรูปชนิดซองสีเขียว ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายของนายอ่อนแก้วฯ สอบถามนายอ่อนแก้วฯ รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น