ผู้ว่าฯ สั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือ น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

นายปวิน ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ มีหนังสือด่วนแจ้งไปถึง นอภ.และ อปท. ให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง พร้อมแจ้งเตือนประชาชน สถานการณ์อุทกภัย จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (219/2561) เตือนฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 8-11 มิ.ย.61
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8-11 มิ.ย.61) ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 61 โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 8-11 มิ.ย.61 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากสภาวะอากาศ โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 8-9 มิ.ย.61 ภาคเหนือ : เชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ภาคตะวันออก : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และ ภาคใต้ : เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ในช่วงวันที่ 10-11 มิ.ย.61 ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ นครราชสีมา อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี
ภาคตะวันออก : นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ร่วมแสดงความคิดเห็น