ลูกหนัง ไพร์มมินิสเตอร์ เปิดฉากดวลแข้งในรอบ ชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 61

ศึกลูกหนัง ไพร์มมินิสเตอร์ คัพ 2561 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย หรือบอลกรมพละได้ฤกษ์ดวลแข้งรอบชิงแชมป์ ปทท.ฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2561 ชิงถ้วยเกียรติยศของนายกรัฐมนตรี ได้ฤกษ์ดวลแข้ง รอบชิงแชมป์ประเทศไทย หาสุดยอดทีม ทั้ง 6 รุ่น กระจายกันดวลแข้งทุกภาค ก่อนมาชิงที่ สนามกีฬาแห่งชาติปทุมวัน กทม.
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2561 ชิงถ้วยเกียรติยศของนายกรัฐมนตรี (รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศ ไทย) ที่สนามวอร์ม 200 เมตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ทั้ง 6 รุ่นอายุที่จัด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมแถลงพร้อมกับมอบของที่ระลึกให้กับ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นอกจากนี้ รมว.วีระศักดิ์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน รุ่นอายุ 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี และประชาชนชาย-หญิง ประจำปี 2561
เริ่มทำการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับจังหวัด/รอบชิงชนะเลิศ ภายในเขตพื้นที่กีฬาแต่ละจังหวัด ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับจังหวัด 76 จังหวัด จังหวัดละ 1 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนระดับจังหวัดนั้นๆ เข้าไปแข่งขันรอบคัดเลือกในระดับเขตต่อไป โดยการแข่งขันได้มอบหมายให้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หัวหน้าเขต 10 เขตจังหวัด จัดการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลเยาวชน และประชาชน รุ่นอายุ 12–18 ปี และประเภทประชาชนชาย–หญิง จากตัวแทนจังหวัดภายในเขตแต่ละเขต เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนเขตเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยได้ตัวแทนมาครบแล้ว

จนมาถีงรอบที่จะหาทีมมาเตะ เพื่อหาสุดยอดทีมในระดับประเทศ ของทุกรุ่นสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย แบ่งออกดังนี้ รุ่น 12 ปี ที่ จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 21-30 มิ.ย. / รุ่น 14 ปี          ที่ จ.สุรินทร์ ระหว่างวันที่ 5-14 ก.ค. / รุ่น 16 ปี ที่ จ.ชุมพร ระหว่างวันที่ 16-25 ก.ค. / รุ่นอายุ 18 ปี        ที่ จ.พะเยา ระหว่างวันที่ 1-10 ก.ค. / รุ่นประชาชนชาย ที่ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. – 6 ส.ค. / รุ่นประชาชนหญิง ที่ จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 20-29 ส.ค. 

ร่วมแสดงความคิดเห็น