ดร.ก้องศักดิ์ มาแรง ยึดบิ๊กหัวหมาก กกท.แทนบิ๊กเสือ ที่ครบวาระ

มาแรงจาก 9 คน ที่เข้าร่วมชิงบิ๊กหัวหมากแทนบิ๊กเสือ ที่ครบวาระ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี” มาแรงพลิกยึดตำแหน่งนายใหญ่ค่ายหัวหมากคนที่ 13 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการสรรหาฯ ชี้คะแนนทิ้งขาด เหตุเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง หวังยกเครื่องวงการกีฬาทั้งระบบ
เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะประธานกรรมการสรรหาฯ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานประชุมสรุปผลการดำเนินการคัดเลือกบุคลากร เข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.แทนที่ “ บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.คนปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะหมดวาระลงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ, นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ, นายอรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ และ นพ.อรรถ นานา เข้าร่วม
หลังการประชุม พล.อ.วิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เรียก 9 ผู้สมัครผู้ว่าการ กกท. เข้าสัมภาษณ์ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายไปเมื่อ 4-6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อทราบถึงแนวคิดและแนว ทางในการบริหารองค์กีฬาใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี มีคุณสมบัติเหมาะสมดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ โดยขั้นตอนต่อไปจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง และหากพบว่ามีการผิดคุณสมบัติ ก็ต้องมาพิจารณากันใหม่ จากนั้นคณะกรรมการสรรหาฯ จะนำเรื่องเสนอขอความเห็นชอบ ต่อคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ บอร์ด กกท. ภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี พ.ศ.2561-2564
สำหรับเหตุผลที่ ดร.ก้องศักดิ์ ได้รับตำแหน่งนายใหญ่ค่ายหัวหมากคนที่ 13 เนื่องจากมีวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ในการบริหารงาน คณะกรรมการฯ ต้องการเห็นการปฏิรูป กกท.ทั้งระบบ อยากให้วงการกีฬาของประเทศไทยพัฒนามากขึ้นไป แม้อายุจะน้อย แต่มีประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรใหญ่มามากมาย รวมทั้งยังมีความเข้าใจด้านกฎหมาย คณะกรรมการฯ จึงเห็นว่ามีความเหมาะสม และลงคะแนนให้ชนะอย่างเด็ดขาด จึงน่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ในระดับหนึ่ง
ทั้งนี้ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี เดิมชื่อ พงษ์ศักดิ์ เป็นบุตรชายคนที่ 2 (จากทั้งหมด 3 คน) ของ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี (บุตรสาว จอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรีคนที่ 10 ของประเทศไทย) เคยทำงานที่ธนาคารแห่งประเทศ ไทย, เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, เคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 5 (บางเขน สายไหม ดอนเมือง) พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น