โรงเรียนบ้านปางแก ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจ ร่วมบริจาค และช่วยเหลือเด็กนักเรียน มาสานต่อความฝันให้กับเด็ก ๆ

นายพรชัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปางแก เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารและคณะครู โรงเรียนบ้านปางแก ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และมีความต้องการเพิ่มโอกาส ทางการศึกษาให้กับนักเรียนเพื่อความเท่าเทียม และทั่วถึงและให้สอดคล้องกับสภาพสังคม วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และสภาพบริบทชุมชน สำหรับเด็กนักเรียนมากขึ้น ทางโรงเรียนยังขาดแคลนงบประมาณ ในการก่อสร้างสนามเด็กเล่น โดมหลังคาสำหรับฝึกซ้อมวอลเลย์บอล เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา และคอมพิวเตอร์
ดังนั้นทางโรงเรียนจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ ผู้มีจิตศรัทธาผู้ที่สนใจ ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กนักเรียนเพื่อสร้างโอกาส และความพร้อมให้แก่เด็กนักเรียน ต่อไปโดยทางโรงเรียนบ้านปางแก มีความต้องการและจำเป็นดังนี้
1. งบประมาณก่อสร้างสนามเด็กเล่น
2. งบประมาณโดมหลังคา สำหรับฝึกซ้อมวอลเลย์บอล
3. เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา และงบประมาณสำหรับการแข่งขัน
4. อุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือหนึ่ง หรือมือสอง

โรงเรียนบ้านปางแก ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านปางแกหมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน    ปัจจุบันโรงเรียนบ้านปางแก เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 328 คน มีผู้บริหารโรงเรียนจำนวน 1 คน ข้าราชการครูสายผู้สอน จำนวน 19 คน พนักงานราชการ 1 คน ครูจ้างสอนจำนวน 3 คน พนักงานบริการ จำนวน 2 คน
โรงเรียนบ้านปางแก ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ห่างจากตัวอำเภอทุ่งช้าง 32 กิโลเมตร และอยู่ห่างตัวจังหวัดน่าน ประมาณ 130 กว่า กม. นักเรียนเป็นชาวเขาเผ่าม้งทั้งหมด ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยาก จน เนื่องจากมีอาชีพเกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป จึงมีรายได้ไม่แน่นอน และมักย้ายถิ่นฐานกันบ่อยครั้ง ที่สำคัญการแบ่งเวลาในการทำงาน ยังไม่สมดุลกับการให้ความรัก ความอบอุ่น แก่บุตรหลานเท่าที่ควร ทำให้เด็กนักเรียนต้องช่วยเหลือตัวเอง ตั้งแต่ยังเด็ก
แต่นั่นกลับทำให้นักเรียนมีทักษะในการดำรงชีวิตที่ดี เช่น สามารถหารายได้ระหว่างเรียน ด้วยการทำไร่และรับจ้างเก็บกะหล่ำ ซึ่งถือเป็นพืชเศรษฐกิจ ของบ้านปางแก และเลี้ยงสัตว์ นอกจากทักษะอาชีพที่นักเรียนได้ติดตัว มาจากสภาพครอบครัวแล้ว ยังมีทักษะทางด้านกีฬา ที่นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ได้แก่ กีฬาวอลเลย์บอล ฟุตซอล และตะกร้อ ที่นักเรียนจะพยายามฝึกฝนกันอยู่เสมอ
ดังนั้นทาง คณะกรรมการการศึกษาโรงเรียนบ้านปางแก ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่สนใจร่วมบริจาคและช่วยเหลือเด็กนักเรียนมา ณ โอกาสนี้
ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่ โรงเรียนบ้านปางแก ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน 55130
หรือ นายพรชัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปางแกเบอร์โทร 086 – 4082198
และธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 982 – 1 – 58972 – 3
ชื่อบัญชี เงินรายได้สถานศึกษา โรงเรียนบ้านปางแก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น