โครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน จ.ลำพูน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตรวจติดตามการดำเนินโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ อำเภอป่าซาง และอำเภอแม่ทา
รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และคณะตรวจติดตามการดำเนินโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ อำเภอป่าซาง และอำเภอแม่ทา ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ และยังมีบางโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาในสัญญาจ้างส่วนโครงการใด ที่อยู่ระหว่างยื่นเสนอราคา และให้ดำเนินการกำหนดราคากลางถูกต้องตามระเบียบการจัดซื้อ – จัดจ้างของภาครัฐ
นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมคณะได้ไปตรวจติดตามการดำเนินโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ อำเภอป่าซาง และอำเภอแม่ทา โดยช่วงเช้าได้ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้นห้วยแม่อาว ที่บ้านห้วยไฟ หมู่ 6 ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง มีความกว้าง 12 เมตร สันฝายสูง 2 เมตร ผนังข้าง สูง 3 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 695,000 บาท ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวฝายสามารถช่วยชะลอ น้ำ ทำให้เกษตรกรในพื้นที่มีน้ำอย่างเพียงพอสำหรับทำการเกษตร
จากนั้นคณะฯ ได้ไปตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงถนนแอสฟัลท์ติก คอนกรีตพร้อมรางระบายน้ำสายเข้าสนามกีฬาเทศบาลตำบลป่าซาง และ สถานีตำรวจภูธรป่าซาง ยาว 1 กิโลเมตร กว้าง 5 เมตร และติดตั้งรางระบายน้ำพร้อมฝาปิด ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับถนนเส้นดังกล่าว ประชาชนจะใช้สัญจร มาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจฯ , ใช้เป็นเส้นทางรับ – ส่งบุตรหลาน ไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลป่าซาง และใช้เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าเกษตร ต่อจากนั้นคณะได้ประชุม ติดตามการดำเนินโครงการอื่น ๆ ในพื้นที่ อำเภอป่าซาง อาทิ โครงการพัฒนาเครือข่ายลาดตะเวน เฝ้าระวัง ทำแนวกันไฟป่า และ โครงการพัฒนาท่องเที่ยวสินค้าบริการผลิตภัณฑ์ ผ้าฝ้ายบ้านดอนหลวง , ผ้าฝ้ายหนองเงือก และผ้ามัดย้อม วัดกองงาม
ส่วนช่วงบ่าย คณะฯได้ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการ ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านห้วยเดื่อ – บ้านแม่เมย ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา ระยะทาง 1.39 กิโลเมตร กว้าง 4 เมตร , โครงการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต สายบ้านทาชมพู – บ้านทาปลาดุก ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา ระยะทาง 580 เมตร กว่าง 5 เมตร และ โครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันอุทกภัย และเพื่อการเกษตร โดย การสร้างคลองส่งน้ำ คอนกรีตเสริมเหล็ก ลำเหมืองดินหม่น หมู่ 8 ตำบลทากาศ กว้าง 1.50 เมตร ยาว 404 เมตร ซึ่งโครงการดังกล่าว ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สามารถทำให้เกษตรกร และประชาชนเดินทางสัญจรได้สะดวก และ ช่วยให้เกษตรกรมีน้ำสำหรับทำการเกษตรอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ยังมีบางโครงการ อยู่ระหว่าง การกำหนดราคากลาง และยื่นเสนอราคา ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบการจัดซื้อ – จัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ .

ร่วมแสดงความคิดเห็น