ตบสาวไทยซ้อมเข้ม พร้อมดวลเจ้าถิ่นอิตาลี คืนวันนี้ที่ 12 มิ.ย. 61

ตบสาวไทย ซ้อมเข้มเมืองมักกะโรนี เตรียมสู้ศึกสนามท้าย “เนชั่นส์ ลีก 2018” ประเดิมดวลงานหนักปะทะ “เจ้าถิ่น” อิตาลี คืนนี้อังคารที่ 12 มิถุนายน 2561 เวลา 06.00 น. ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปสู้ศึก วอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2018” สัปดาห์ 5 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย.61 แฟนลูกยางชาวไทย ก็เปิดช่อง 33 ชมการถ่ายทอดสดได้
หลังจากที่ทีมลูกยางสาวไทยได้เดินทางไปถึงอิตาลีเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำทีมลงสนามฝึกซ้อมที่สนามปาลาเซเล สนามแข่งขันจริง โดยการซ้อมได้ทบทวนทักษะการรับบอลเสิร์ฟ และการทำเกม และในช่วงท้ายยังคงเน้นเรื่องการเสิร์ฟบอลให้มีประสิทธิภาพ และแน่นอน ซึ่งในบางเกมกลายเป็นจุดอ่อนของทีมสาวไทย
หลังการฝึกซ้อมโค้ชด่วน” กล่าวว่า การฝึกซ้อมต้องเริ่มจากให้นักกีฬาปรับสายตาในเรื่องของแสงและสภาพแวดล้อมในสนามให้ได้มากที่สุด เพราะสนามนี้แสงที่ลงมาจากด้านข้างค่อยข้างเยอะ ต้องให้เด็กได้ปรับ รวมถึงเรื่องของจังหวะกับการเล่นนิดหน่อย รวมถึงเน้นการเสิร์ฟให้มีประสิทธิภาพเพราะที่ผ่านมายังถือว่าเป็นจุดอ่อนของสาวไทย ส่วนสภาพร่างกาย ตอนนี้ทุกคนเริ่มตื่นตัวกันดีขึ้นและกระตุ้นให้ร่างกายได้ออกกำลังอย่างเต็มที่ โดยในนัดแรกกับอิตาลี ก็ถือเป็งานหนัก แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามในการแข่งขันเราอยากให้น้องๆรุ่นใหม่ได้รับประสบการณ์ให้เต็มที่เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทีมเราในขณะนี้
ทางด้าน “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ในช่วงแรกที่มาถึงทุกคนก็มีอาการเพลียจากการเดินทาง แต่หลังจากได้ลงฝึกซ้อมก็ปรับตัวกันได้ดีขึ้น โดยอีกส่วนหนึ่งคือน้องๆในทีมมีปัญหาเรื่องอาหารนิดหน่อย เพราะไม่คุ้นกับอาหารโซนยุโรปและไม่มีข้าวให้รับประทานทำให้ทานได้น้อย จึงได้ขอให้ฝ่ายจัดเตรียมข้าวไว้ให้และทางเจ้าภาพก็ตอบรับเพิ่มเมนูข้าวให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องๆก็ทานอาหารได้เต็มที่มากขึ้นและมีแรงสู้ต่อไป
สำหรับสาวไทยมีโปรแกรมแข่งขันดังนี้ คืนวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 01.00 น. ไทย พบ เจ้าภาพ อิตาลี อันดับ 7 ของโลก, วันที่ 13 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ บราซิล อันดับ 4 ของโลก, วันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบกับ เบลเยี่ยม อันดับ 13 ของโลก ช่อง 33 ถ่ายทอดสด

ร่วมแสดงความคิดเห็น