เชียงใหม่ รณรงค์ป้องกันกำจัดลูกยุงลายระวังไข้เลือดออก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 มิ.ย. นางมุกดา ชาเทพ สาธารสุขอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับเจ้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ”บ้านกาด” ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง กำนัน ผญบ. อสม .ทุกหมู่บ้าน ได้ร่วมรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายไปทั่วตามวัดต่างๆและตามบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่มีน้ำกังขังตามภาชนะต่างๆ ในการรณรงค์ในครั้งนี้ พบลูกน้ำยุงลายตามที่น้ำกังขังเป็นจำนวนมาก จึงได้กำจัดทำลายลูกน้ำยุงลาย เพื่อไม่ให้แพร่เชื่อไข้เลือดออกได้ ขณะนี้เริ่มที่ ต.สันกำแพงก่อน

นอกจากนั้นจะได้ไปรณรงค์ทุกตำบลทุกหมู่บ้านร่วมกับ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล กำนัน ผญบ. อสม.ส่วนในอำเภอสันกำแพง มี 10 ตำบล 100 หมู่บ้านมีประชากรประ 8 หมื่นกว่าคน ที่ผ่านมาทางตำบลอื่นและหมู่บ้าน ได้มี กำนัน ผญบ. รพ.ส่งเสริมสุขภาพ อสม.ได้รณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายแล้วเช่นกัน ในหน้านี้เป็นหน้าฝนจึงมักมีน้ำกังขังลูกยุงลายเก็ดขึ้นทุกปี

ซึ่งในปีนี้ทางกำนัน ผญบ. อสม แต่ละตำบลหมู่บ้านเข้มแข็งมากออกรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายและป้องไข้เลือดกันดีมาก ที่ผ่านมาพบแต่ลูกยุงลายพาหะนำเชื่อไข้เลือดออก แต่ยังไม่พบผู้คนเป็นไข้เลือดออกแต่อย่างใด ซึ่งในปีนี้ทางสาธารสุขอำเภอได้ประกวดตำบลไหนหมู่บ้านไหนรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายได้ดีมาก หลังจากนั้นจะได้มอบรางให้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น