โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่จัดกิจกรรม “รับบัว” วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่จัดกิจกรรม “วันรับบัว” เป็นกิจกรรมหนึ่งในวิถีชาวบัว เป็นวัฒนธรรม ขององค์กรที่เป็นอัตลักษณ์ อยู่คู่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ มาช้านาน ทุกปีการศึกษาในเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน จะมีการต้อนรับน้องใหม่ซึ่งเป็นนักเรียนที่เชียงใหม่และบุคลากรที่เข้ามาในรั้วอนุบาลในปีการศึกษานั้นๆ

กิจกรรมที่จัดขึ้นจะเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ของแต่ละระดับชั้นส่งเสริมค่านิยมอันพึงประสงค์ ความรักสามัคคีในหมู่คณะ ฝึกให้มีทักษะในการจัดการ รักการทำงานและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ในรูปของกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน

กิจกรรมในวันรับบัวประกอบด้วย รับน้องสู่บึงบัวของนักเรียนสายชั้นอนุบาล2 ผู้อำนวยการกล่าวต้อนรับ นักเรียนใหม่เดินแถวรับน้ำพุทธมนต์จากรพสงฆ์ ผู้บริหารโปรยข้าวตอกดอกไม้ และคล้องมาลัยให้ครูใหม่ ลอดซุ้มวันรับบัว รับขวัญน้องใหม่ไหว้สาครูบาเจ้าศรีวิชัย ,สู่อ้อมใจสายใยบัว ลอดซุ้มปะแป้ง,มาลับคล้องใจพี่ให้น้อง,สายสร้อยร้อยรัก,ของเล่นแทนใจให้น้องและหน้ากากแทนใจพี่ให้น้อง

วันรับบัว สืบสานกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จากพี่สู่น้อง ทำให้เกิดความผูกพันต่อกันเป็นแรงผลักดันให้การกระทำสิ่งใดในที่แห่งนี้ประสบความสำเร็จด้วย”พลัง”แห่งรักและสามัคคี

ร่วมแสดงความคิดเห็น