ทน.ลำปาง เตรียมเสนอรูปแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้า ประติมากรรมเซรามิค ให้คงอยู่อย่างมีคุณค่า

ทน.ลำปาง เตรียมเสนอรูปแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้า เกาะกลางถนน ต้นไม้ ประติมากรรมเซรามิคให้คงอยู่อย่างมีคุณค่า และพัฒนาซุ้มประตูเมือง เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่นครลำปาง รองรับการจัดงานขนาดใหญ่ในอนาคต
ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายก ทน.ลำปาง เปิดเผยว่า “ถนนดวงรัตน์” เป็นเส้นทางในความรับผิดชอบของทน.ลำปาง เป็นเส้นทางที่มีประชาชนใช้ในการสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก บริเวณสองข้างทางมีร้านค้าเชิงพาณิชย์อยู่โดยรอบ ปัจจุบันสภาพผิวจราจร เกาะกลางถนน และสภาพภูมิทัศน์โดยรอบ ทรุดโทรมเปลี่ยนแปลงสภาพตามกาลเวลา ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องปรับปรุงเส้นทางดังกล่าวให้มีความสะดวกในการสัญจร เพื่อบรรเทาปัญหาความหนาแน่น ในการจราจรของถนนดวงรัตน์ ให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของเมือง และเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ของเมืองให้สวยงาม
โครงการปรับภูมิทัศน์ถนนดวงรัตน์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแต้มสีแต่งเมือง ตามนโยบาย จ.ลำปาง ที่ต้องการให้ตัวเมืองมีภูมิทัศน์ ที่สวยงาม สะอาด น่าอยู่ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีและดึงดูดให้นักท่องเที่ยว มาแวะเวียนเยี่ยมชม ถนนดวงรัตน์ ถือว่าเป็นถนนสายหนึ่งที่เป็นหน้าตาของเมืองลำปาง เป็นถนนที่มีลักษณะความกว้างถึง 50 เมตร. และความยาว 600 เมตร มีการแบ่งช่องจราจรหลักและช่องจราจรรอง ทำให้สามารถปิดกั้นถนนบางส่วน ให้กลายเป็นลานกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ แทนการปิดถนนจัดงานบริเวณข่วงนคร ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด อีกทั้งยังลดปัญหาความขัดแย้งจากการจัดงานในสวนสาธารณะ ซึ่งรบกวนประชาชนที่มาออกกำลังกายหรือพักผ่อนอีกด้วยดังนั้น จึงขอเชิญชวนชาวลำปาง ร่วมกันแสดงความคิดเห็นในการดำเนิน “โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนดวงรัตน์” ในวันพุธที่ 27 มิ.ย.61 เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมอุทยานการเรียนรู้นครลำปาง LK PARK (ข้างสวนเขลางค์ฯ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น