ร่วมด้วยช่วยกัน สับปะรดลำปาง บุกศาลากลางลำพูน เปิดจุดจำหน่ายช่วยเหลือเกษตรกร

จ.ลำปาง ร่วมกับ สนง.พาณิชย์ จ.ลำพูน และ สนง.เกษตรและสหกรณ์ จ.ลำพูน เปิดจุดจำหน่ายสับปะรดลำปาง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ระหว่าง 12 – 14 มิ.ย.นี้ ณ ศาลากลาง จ.ลำพูน
จ.ลำพูน โดย สนง.พาณิชย์ฯ และ สนง.เกษตรและสหกรณ์ฯ ร่วมกับ ห้างแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ได้กำ หนดดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด จ.ลำปาง ให้สามารถระบาย/จำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่เป็นธรรม ผู้บริโภคสามารถซื้อผลผลิตจากเกษตรกรได้โดยตรง ดังนั้น จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์จุดจำหน่ายสับปะรดลำปางในพื้นที่ จ.ลำพูน ดังนี้
1. ตลาดเกษตรกร บริเวณหน้าศาลาประชาคม ศาลากลางฯ : จัดจำหน่ายตั้งแต่วัน 12 มิ.ย.61 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. จนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลผลิต (ต้นเดือน ส.ค.61)
2. ห้างแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ บริเวณลานจอดรถ: จัดจำหน่าย วันจันทร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันอังคารที่ 12 มิ.ย.61 เป็นต้นไปนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์ จ.ลำพูน กล่าวว่า จากสถานการณ์ด้านการตลาดสับปะรดลำปาง ในปีการผลิต 61 นั้น มีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่เหมาะสม ทำให้ราคาที่เกษตรกรจำหน่ายได้ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาผลผลิตสับปะรดล้นตลาด จ.ลำพูน โดยสนง.พาณิชย์ฯ ร่วมกับ สนง.เกษตรและสหกรณ์ฯ พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดลำปาง จึงขอเชิญชวนประชาชนชาว จ.ลำพูน และนักท่องเที่ยว เลือกซื้อผลผลิตสับปะรด (พันธุ์ปัตตาเวีย และพันธุ์น้ำผึ้ง) จากเกษตรกรได้ตาม วัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
นายเฉลิม หนึ่งในเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดลำปาง กล่าวว่า ราคาสับปะรดลำปาง (ทานผลสด) ในขณะนี้ค่อนข้างตกต่ำ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดสถานที่จำหน่ายนอกพื้นที่ เช่นเดียวกับครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด กระจายผลผลิตไปยังจังหวัดใกล้เคียงมากขึ้น พร้อมผลักดันสับปะ รดลำปาง สู่ตลาดความต้องการของประชาชน ในช่วงปัญหาผลผลิตที่สูงขึ้นกว่าทุกปี
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สนง.พาณิชย์ จ.ลำพูน กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 053-561489 และ สนง.เกษตรและสหกรณ์การเกษตร จ.ลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 053-530923 ในวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น