วันคล้ายวันสถาปนา สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ประจำปีการศึกษา 2561

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2561 นายสุนันท์ เทพศรี ผู้ชำนาญการ ด้านความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษาระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐานและอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนา สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 ณ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1
นายบุญเลิศ ห้าวหาญ ผอ.สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 กล่าวว่าในช่วงเช้ามีการประกอบพิธีทางศาสนา กราบอาราธนาพระพรหมงคล วิ. (หลองปู่ทอง สิริมงคโล) ประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกพระพุทธรูปประจำสถาบันฯ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา ประธานและคณะแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดผ้าแพรคลุมป้ายชื่อสถาบันฯ
ซึ่งตามกฎกระทรวงการรวมสถานศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา พ.ศ.2555 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่, วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่, วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่, วิทยาลัยเทคนิคลำพูน, วิทยาลัยเทคนิคลำปาง, วิทยาลัยอา ชีวศึกษาลำปาง, และวิทยาลัยการอาชีวศึกษานวมินทราชินี แม่ฮ่องสอน ให้ไว้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2555
ดังนั้น สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 จึงได้กำหนดวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันฯ ในวันที่ 13 มิ.ย. เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของการจัดให้มีวันคล้ายวันสถาปนาฯ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของบุคลา กรทุกฝ่าย ทั้งนักเรียน นักศึกษา ในการสร้างภาพลักษณ์และความภาคภูมิ ใจ
นาย บุญเลิศ กล่าวอีกว่า สถาบันฯได้ขออนุญาตเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดินราชพัสดุ ที่ศธ. 0629/101 ไปยังกรมธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ และจัดทำโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานสถาบันฯ เพื่อสนับสนุนให้สถาบันฯเข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่ราชพัสดุ ตั้งในเขตรับผิดชอบของ ทต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียง ใหม่ บนพื้นที่ 115 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่รกร้างและมีขยะมูลฝอยต่าง เช่น วัสดุทางการแพทย์ เศษปูน กระ เบื้องฯลฯ ซึ่งมีผู้ลักลอบนำมาทิ้ง ส่งผลกระทบต่อประชาชน พื้นที่ดังกล่าว
ทั้งนี้สถาบันฯและผู้นำชุมชนในท้องถิ่น ได้ผลักดันให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ตั้งสำนักงานสถาบันฯ แห่งใหม่ ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันฯ ในวันนี้ ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ในการจัดตั้งสถาบันฯ อันจะเป็นพื้นที่สร้างประโยชน์ต่อชุมชน และพัฒนาการศึกษาในระดับปริญญาตรีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น