สพม.34 ประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน

สพม.34 ประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการจัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน ระหว่างวันที่ 14 – 15 มิ.ย. 2561 ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม. 34 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการจัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน กล่าวว่า ตามที่ สพม.34 ได้ศึกษาวิจัยเปรียบเทียบการบริหารจัดการโรงเรียนพักนอน ในสังกัด กับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน
ซึ่งผลการศึกษาพบว่า การดำเนินงานบริหารจัดการโรงเรียน มีความคล้ายคลึงกัน ทั้ง 4 ด้าน ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารบุคคลและด้านการบริหารทั่วไป แต่มีความแตกต่างในประเด็น ด้านบริหารงบประมาณและด้านบริหารบุคคล รวมถึงปัจจัยเกณฑ์ การขอเป็นโรงเรียนพักนอน และด้านการรับนักเรียน หลักสูตรการจัดการเรียนที่ยังขาดความชัดเจนในการดำเนินงาน จึงส่งผลให้เกิดความแตกต่างในเชิงของการได้รับการจัดสรรงบประมาณ และอัตราบุคลากรในโรงเรียนพักนอน รวมถึงอาคารสถานที่ยังไม่ได้มาตรฐาน
ดังนั้น สพม.34 จึงดำเนินจัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าประชุมทุกท่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิดเห็น การจัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน นำบทเรียนที่ได้ในวันนี้ไปถอดองค์ความรู้ เพื่อจัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน ให้มีมาตรฐานการบริหารจัดการทุกด้าน นำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
โดย นายสุพจน์ เจริญทรัพย์ รอง ผอ.สพม.34 กล่าวรายงาน ประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดทำมาตรฐานโรงเรียนพักนอน ในสังกัด ทั้ง 4 ด้าน ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประ มาณ ด้านบริหารบุคคลและด้านการบริหารทั่วไป ให้ได้มาตรฐานสามารถประเมิน และบริหารจัดการเรื่องต่างๆ ในแนวทางเดียวกันอย่างเหมาะสมกับพื้นที่ การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ มีเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผอ.โรงเรียน หรือ รอง ผอ.โรงเรียน ที่ได้รับมอบหมาย และครูที่ได้รับมอบหมาย ให้ดูแลนักเรียนพักนอน โรงเรียนละ 2 คน จำนวน 22 โรงเรียน รวม 44 คน

สพม.34 ขอขอบคุณวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นายสุมนต์ มอนไข่ ผอ.โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ นายวิเชียร ชูเกียรติ ผอ.โรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” นายชัยพันธ์ ศรีนันตา ผอ.โรงเรียนสองแคววิทยาคม นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผอ.โรงเรียน แม่ริมวิทยาคม และนายมงคล กาเหว่า ผอ.โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น