น่าน-ตรวจความพร้อม เพื่อช่วยเหลือประขาชน จากพื้นที่เสี่ยงภัยอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแบบฉับพลัน ช่วงเข้าฤดูฝน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.61 ที่สนามกีฬาผานอง อ.ปัว จ.น่าน นายชนาธิป เสมแย้ม นอภ.ปัว ทำพิธีเปิด ตรวจความพร้อม การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่ 6 อำเภอ โซนเหนือของ จ.น่าน เนื่องจากปัจจุบัน สถานการณ์ภัยพิบัติ ทั้งจากภัยธรรมชาติ และภัยที่เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ นับวันจะซับช้อนทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สูญเสียเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ประกอบกับ ขณะนี้ เป็นช่วงฤดูฝน ทำให้พื้นที่ภาคเหนือ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของมรสุมต่างๆ ก่อให้เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก จากพื้นที่เสี่ยงภัยอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแบบฉับพลัน
เพื่อเตรียมความพร้อม ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่วงเข้าฤดูฝน และตรวจสภาพความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ของหน่วยทหาร และหน่วยงานราชการ โดยร่วมบูรณาการ หน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง ในการเตรียมความพร้อม ในการช่วยเหลือประขาชน จากพื้นที่เสี่ยงภัยอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแบบฉับพลัน จำนวน 400 นาย ประกอบด้วย หน่วยทหารในพื้นที่ กรมทหารพรานที่ 32 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่31 ปกครองอำเภอ 6 อำเภอ ตำรวจภูธร อพปร. หน่วยแพทย์, พยาบาล ผู้นำ อปถ.และประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้ทำการตรวจความพร้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.น่าน ได้ร่วมบูรนาการ กับหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ และหน่วยงานราชการต่างๆ ให้นำอุปกรณ์กู้ภัย และอุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ มาตรวจความพร้อม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่อาจจะเกิดอุทกภัยจากภัยธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมกันนี้ ทาง จ.น่าน ได้ประสานความร่วมมือหลายฝ่าย เพื่อได้ร่วมกันในการบูรนาการ ในการปฏิบัติหน้าที่ และเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากรถยนต์กู้ชีพกู้ภัยลำเลียงผู้ประสบภัย
ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมการขนย้ายประชาชน จากพื้นที่เสี่ยงภัย และอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแบบฉับพลัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งในขณะนี้ เข้าฤดูฝนอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มได้ ขอให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายในระยะนี้ อาจมีเหตุการณ์การเกิดอุทกภัย ได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะ ในระยะนี้ ถือว่าฤดูฝนมาเร็ว มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน อาจเกิดอุทกภัยภัยทางธรรมชาติเกิดขึ้น โดยเฉพาะ จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมดินถล่ม พลของหน่วยต่างๆ ได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อให้สามารถออกช่วยเหลือประชาชนได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น